Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp

13:47, 28/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/6, thí sinh (TS) dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn thành xong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) theo đăng ký. 

*Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi), buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Sau 150 phút làm bài thi, các TS nhận xét, đề thi có cấu trúc nội dung như đề minh họa của Bộ GD&ĐT đã công bố, vừa sức, nhưng có độ phân hóa cao, đảm bảo mục tiêu xét tuyển đại học. 
 
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).
Thí sinh vui vẻ rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).

Chọn thi bài thi tổ hợp KHXH, gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, em Lê Trần Quỳnh Như, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, đề thi mỗi môn có 40 câu, khó hơn năm ngoái. Ở môn Lịch sử, dữ liệu trong các đáp án mà đề đưa ra rất khó để thí sinh loại trừ, chọn đáp án đúng nhất. 

“Tuy đề thi khó, nhưng nhờ ôn tập kỹ nên em vẫn hoàn thành tốt bài thi. Em nghĩ mình đạt tầm 9 điểm. Em đã trúng tuyển đại học bằng hình thức xét tuyển học bạ, nhưng đó là ngành mà em không yêu thích lắm. Hy vọng đạt điểm cao để em xét tuyển bằng điểm thi vào ngành em yêu thích”, Như chia sẻ.
 
Thí sinh Phạm Thị Mỹ Linh, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cũng thi bài thi tổ hợp KHXH. Sau 150 làm bài thi, Linh cho hay, từ câu 1 đến câu 30 ở mức độ nhận biết, thông hiểu, không khó để các bạn đạt 7 - 8  điểm. Từ câu thứ 31 đến câu 40 độ khó tăng dần từng câu, ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, có tính phân loại cao để xét tuyển đại học.
 
Theo nhận xét của thí sinh, bài thi tổ hợp có tính phân hóa cao, đảm bảo mục tiêu xét tuyển đại học.
Theo nhận xét của thí sinh, bài thi tổ hợp có tính phân hóa cao, đảm bảo mục tiêu xét tuyển đại học.

Với bài thi tổ hợp KHTN, theo TS Vũ Tùng Khoa, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn nhận xét, đề thi đảm bảo vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Trong 3 môn Hóa học, Vật lý và Sinh học thì đề thi Hóa học dễ hơn đề thi năm ngoái, riêng đề thi Vật lý rất khó. Trong đề thi Vật lý có mức độ phân hóa rất cao, từ câu 30 đã bắt đầu tăng độ khó, rất nhiều câu hỏi đòi hỏi TS phải biết tính toán gắn liền với đời sống thực tế. 

*Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa, dù trong tiết trời nắng nóng nhưng hơn 50 tình nguyện viên vẫn sẵn sàng đứng đợi, hỗ trợ các dụng cụ học tập, phục vụ nước uống, sữa, bánh ngọt cho các thí sinh và người nhà.
 
Tại điểm thi này, các TS rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Các thí sinh nhận xét đề thi tổ hợp có tính phân loại, nhưng vừa sức và nằm trong chương trình ôn tập. Thí sinh Nguyễn Kiều Nga dự thi tổ hợp môn KHXH cho biết, đề thi môn Lịch sử và Giáo dục công dân vừa sức, ôn tập kỹ sẽ có được điểm 8 trở lên, còn đề thi môn Địa lý có một số câu nâng cao, cần kiến thức rộng mới làm được điểm cao.
 
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cho các thí sinh tại Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa.
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cho các thí sinh tại Trường THPT Số 1 Tư Nghĩa.

“Môn Lịch sử và Giáo dục công dân em làm bài được và tự tin làm trên 80%, còn môn Địa lý có 10 câu cuối em làm không được tốt lắm. Nhìn chung em đã hoàn thành tốt bài thi. Em rất hài lòng về phần làm bài của mình”, Nga vui vẻ nói.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi bài sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi bài sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp.

Em Nguyễn Gia Phong, dự thi tổ hợp môn KHTN thì nhận xét đề thi vừa sức, phân loại cao và mỗi đề sẽ có khoảng 10 câu khó, cần tư duy mới làm được. “Đối với em, đề thi môn Hóa học là dễ nhất, em tự tin làm từ 9-10 điểm còn môn Vật lý và Sinh học thì khó hơn nên em làm được khoảng 6 - 7 điểm. Đề thi tổ hợp nói chung dễ hơn đề môn Toán”, Phong chia sẻ.

 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh có 10 thí sinh vắng thi bài thi tổ hợp KHTN, trong đó có 2 thí sinh khuyết tật và 1 học sinh giỏi quốc gia được miễn thi tất cả các bài thi. Với bài thi tổ hợp KHXH, có 33 thí sinh vắng thi, trong đó có 13 TS khuyết tật được miễn thi tất cả các môn. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường. 

 

 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU - MAI LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 
 
 

 
 
Xuất bản lúc: 13:47, 28/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.