Hỗ trợ học sinh chậm tiến trong học tập

17:31, 24/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng cả tâm huyết và trách nhiệm với nghề, các thầy, cô giáo ở các chi đoàn trường học trên địa bàn huyện Mộ Đức đã tổ chức kèm cặp, dạy phụ đạo cho các em học sinh chậm tiến, nhằm giúp các em củng cố kiến thức, vươn lên trong học tập.

Đoàn viên Chi đoàn Trường Tiểu học Đức Chánh (Mộ Đức) dạy phụ đạo cho các em học sinh chậm tiến trong học tập.

Đây là năm học thứ 2, Chi đoàn Trường Tiểu học thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức) triển khai mô hình “Nâng bước vì ngày mai tươi sáng”. Theo Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học thị trấn Mộ Đức Nguyễn Tấn Tuân, trong năm học này, các thầy, cô giáo trong chi đoàn trường đã triển khai dạy phụ đạo cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Các thầy, cô giáo trong chi đoàn trường sẽ luân phiên dành 3 buổi trong tuần để củng cố kiến thức cho 2 em học sinh này sau những buổi học chính. Ngoài việc đồng hành, giúp các em tiến bộ hơn trong học tập, chi đoàn nhà trường còn thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, với mong muốn động viên các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, hướng đến ngày mai tươi sáng hơn”, thầy Tuân chia sẻ.

Đều đặn mỗi ngày, sau tiếng trống tan trường, các thầy, cô giáo ở Chi đoàn Trường Tiểu học Đức Chánh (Mộ Đức) lại khẩn trương đến hỏi han, kiểm tra, kèm cặp bài vở cho các em học sinh chậm tiến. Những nội dung bài tập các em làm chưa đúng, chưa hiểu, các thầy, cô đều cặn kẽ chỉ lỗi sai và giải thích cho các em hiểu. Cô giáo Đỗ Vũ Thùy Trâm, Trường Tiểu học Đức Chánh chia sẻ, có 10 thầy, cô giáo trong chi đoàn trường đảm nhận thực hiện mô hình “Hỗ trợ học sinh chậm tiến trong học tập”. Mỗi thầy, cô giáo sẽ phụ trách theo dõi, phụ đạo bài vở cho 2 em học sinh trong suốt năm học này. “Sau khi khảo sát, nắm bắt tình hình, sức học của từng em, thì mỗi thầy, cô giáo trong Chi đoàn nhà trường sẽ có hình thức kèm cặp phù hợp. Thông qua đó sẽ giúp các em củng cố lại kiến thức đã bị mất gốc, hoặc những nội dung bài vở trên lớp mà các em chưa theo kịp. Dẫu có đôi chút vất vả, nhưng niềm hạnh phúc của chúng tôi là được nhìn thấy các em học tập tiến bộ hơn từng ngày”, cô Trâm cho hay. 

Em Nguyễn Minh Khởi, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Đức Chánh là một trong những em học sinh được các thầy, cô trong chi đoàn nhà trường nhận kèm cặp việc học tập. Khởi sinh ra trong gia đình có đông anh chị em, mẹ lại đau ốm thường xuyên, nên cha của Khởi phải vất vả mưu sinh để lo cho cả gia đình. Vì thế, cha mẹ của Khởi không có nhiều thời gian quan tâm, chỉ dạy bài vở cho Khởi, khiến em lơ là học tập, không thể theo kịp bạn bè trên lớp. “So với các bạn ở lớp thì học lực của em rất kém. Năm học này, nhờ được các thầy, cô quan tâm dạy phụ đạo, nên em nắm bắt lại được những kiến thức đã bị mất gốc trước đây. Không chỉ kèm cặp bài vở, các thầy, cô giáo còn động viên em rất nhiều, nhờ đó giúp em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống”, em Khởi bộc bạch.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:31, 24/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.