Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong học sinh

15:13, 12/09/2023
.
((Báo Quảng Ngãi)- Nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật trong học sinh (HS), vào đầu năm học mới, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đều tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Qua đó, giúp HS chấp hành tốt pháp luật, hướng đến xây dựng trường học an toàn.
 
Thiếu tá Hồ Hoàng An, Đội trưởng Đội An ninh (Công an TP.Quảng Ngãi) cho biết, thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an TP.Quảng Ngãi với các trường THPT và phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, đầu năm học mới, Công an TP.Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị trường học để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho HS. Qua đó, hướng dẫn cụ thể về Luật An ninh mạng, các hành vi cấm và hành vi các em dễ mắc phải khi sử dụng các phương tiện truy cập internet và các trang mạng xã hội (MXH). Hướng dẫn HS các biện pháp phòng, tránh các đối tượng lợi dụng không gian mạng để lừa đảo, cũng như các đối tượng có khả năng xâm hại đến HS...
 
Học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) được tuyên truyền, 
phổ biến, giáo dục pháp luật từ đầu năm học mới.
Học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật từ đầu năm học mới.

“Ở độ tuổi của các em buộc phải nhận biết và nắm những vấn đề cơ bản của pháp luật về an ninh mạng. Bởi vì, định kỳ hằng năm, các em đều được giáo dục, tuyên truyền qua nhiều hình thức khác nhau như sách báo, MXH, tuyên truyền trực tiếp hoặc hình thức sân khấu hóa, công tác giáo dục của nhà trường...”, Thiếu tá Hồ Hoàng An nhấn mạnh.

Em Lương Thái Sơn, lớp 10A12, Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ, những ngày đầu đến trường của năm học mới, chúng em được nhà trường giáo dục, tuyên truyền về vấn đề đảm bảo trật tự ATGT, Luật An ninh mạng. Bản thân em có sử dụng MXH nên những thông tin giáo dục pháp luật về Luật An ninh mạng giúp em sử dụng MXH một cách an toàn, không vi phạm pháp luật.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) Tạ Công Trung cho biết, đầu năm học mới, nhà trường gắn nội dung tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, nhất là Luật Giao thông đường bộ và Luật An ninh mạng, nhấn mạnh các trường hợp HS thường mắc phải trên không gian mạng. Đồng thời, nhà trường cũng tuyên truyền về phòng, chống ma túy học đường; bạo lực học đường - một trong những vấn đề bức xúc hiện nay. Qua đó, các em nhận thức được vấn đề, góp phần chấp hành tốt pháp luật trong HS, hướng đến xây dựng trường học an toàn.

Thiếu tá Trương Quang Nghĩa, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, (Công an TP.Quảng Ngãi) cho biết, các buổi tuyên truyền nhằm trang bị cho các em nhiều kiến thức cơ bản, nhất là về ATGT. Nội dung tuyên truyền về các điều kiện của người điều khiển xe như phải đảm bảo đúng độ tuổi, loại xe; các quy tắc khi tham gia giao thông như đi đúng làn đường, phần đường; chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông... Năm nay, Công an TP.Quảng Ngãi sẽ kiên quyết xử lý tình trạng HS vi phạm trong việc điều khiển xe mô tô, xe máy đến trường khi chưa đủ tuổi; đồng thời gửi thông báo vi phạm về trường để xem xét, xử lý kỷ luật đối với HS nhằm nâng cao tính răn đe.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:13, 12/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.