Trà Tân nỗ lực vượt khó vào năm học mới

16:36, 26/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Năm học 2023 - 2024 đã đến gần. Tại Trường Tiểu học và THCS Trà Tân (Trà Bồng), công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được khẩn trương hoàn thiện, sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng Trường Tiểu học và THCS Trà Tân đã được quan tâm đầu tư để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm bổ sung nhiều trang thiết bị, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học trong năm học mới.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Võ Đình Tú cho biết, năm học 2023 - 2024, nhà trường tiếp tục thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em tiểu học vùng dân tộc thiểu số" từ ngày 7/8 đến 31/8/2023. Việc được xây dựng thêm các phòng học tại điểm trường không chỉ giúp thầy và trò có phòng học mới, phòng chức năng khang trang, sạch đẹp, mà còn đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Trường Tiểu học và THCS Trà Tân, Trà Bồng tu sửa chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024
Trường Tiểu học và THCS Trà Tân (Trà Bồng) tu sửa chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024

 

Những ngày này, nhà trường đã huy động giáo viên, nhân viên tổ chức sắp xếp lại bàn ghế, phòng học, hệ thống điện, máy tính, vệ sinh trường lớp, cải tạo khuôn viên, chủ động khắc phục những khó khăn, thiếu thốn để chuẩn bị chu đáo nhất cho năm học 2023 - 2024.

Nhà trường được Nhà nước quan tâm đầu tư xây mới 10 phòng học, 4 phòng bộ môn, 1 thư viện, 1 phòng hội đồng, nhà xe… với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Kinh phí từ nguồn vốn của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, Chương trình Mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững...

Các phòng học được xây mới được gấp rút hoàn thành để kịp đưa vào sử dụng.
Các phòng học xây mới được gấp rút hoàn thành để kịp đưa vào sử dụng.

 

“Các hạng mục sửa chữa, chỉnh trang của trường đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến hoàn thành trước ngày các em tựu trường là 28/8/2023. Việc nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất đã góp phần thay đổi diện mạo mới cho nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thầy cô giáo và học sinh”, ông Võ Đình Tú chia sẻ.

Năm học này, Trường Tiểu học và THCS Trà Tân có 456 học sinh, trong  đó có 96,7% là con em dân tộc thiểu số, với 18 lớp học. Để đảm bảo số lượng học sinh đến lớp, nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên đang nỗ lực vận động học sinh ra lớp.

“Đối với xã Trà Tân, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, việc rà soát, vận động trẻ đến trường là việc làm thường xuyên của nhà trường, nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các em. Với những trường hợp điều kiện kinh tế khó khăn, nhà trường sẽ vận dụng linh hoạt các hình thức để giúp đỡ, đảm bảo các điều kiện học tập cho các em. Nhà trường đã phân công giáo viên đến từng thôn, khu dân cư để gặp gỡ gia đình tuyên truyền, vận động đưa con em đến trường đảm bảo thời gian theo quy định”, ông Võ Đình Tú chia sẻ.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:36, 26/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.