Nữ thủ khoa khối D chia sẻ bí quyết học tập

17:40, 23/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, em Nguyễn Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Bình Sơn đạt 28,1 điểm (Toán 9,2 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm và tiếng Anh 9,4 điểm). Thoa là thủ khoa khối D của Quảng Ngãi.

Những ngày này, ngôi nhà của em Thoa luôn rộn ràng, vì người thân, hàng xóm đến chúc mừng em. Tin Thoa là thủ khoa khối D của tỉnh chẳng mấy chốc lan khắp xóm. Thoa chia sẻ, khi biết điểm thi, em rất bất ngờ và hạnh phúc, nhưng cũng có phần tiếc vì môn Toán chưa đạt như ý muốn.

Em Nguyễn Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Bình Sơn là thủ khoa khối D của Quảng Ngãi. Ảnh nhân vật cung cấp
Em Nguyễn Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12C5, Trường THPT Bình Sơn là thủ khoa khối D của Quảng Ngãi.
Ảnh nhân vật cung cấp

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thoa cho biết, em không học theo kiểu học sinh chuyên "săn" thành tích, không có bí quyết gì đặc biệt, chủ yếu vẫn là chú trọng những kiến thức cơ bản nhất trong sách giáo khoa và biết phân bổ thời gian hợp lý cho từng môn học.

Với môn tiếng Anh, Thoa luôn chăm chú nghe các thầy, cô giáo giảng trên lớp để nắm vững kiến thức. Ngoài thời gian học trên lớp, học thêm, Thoa còn xem phim, nghe nhạc tiếng Anh để phát âm chuẩn và lưu loát hơn. "Để năng khiếu thực sự tỏa sáng thì nỗ lực trau dồi và rèn luyện là điều kiện tiên quyết. Ngoài ra, nếu không có năng khiếu thì sự nỗ lực cũng sẽ mang lại kết quả xứng đáng", Thoa chia sẻ.

Từ khi bước chân vào lớp 10, vì nhà cách trường tới gần 20km nên em phải thuê nhà trọ ở gần trường để thuận tiện cho việc học. “Khi còn ở nhà, mọi thứ đã bố, mẹ lo. Nhưng khi sống tự lập, em phải tự lo tất cả. Lúc mới ở trọ, em nhớ nhà lắm, nhưng nhờ bạn bè động viên, giúp đỡ nên dần dần em cũng quen. Em luôn tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều để không phụ lòng ba mẹ”, Thoa bộc bạch.

Em Kim Thoa cùng bố, mẹ. Ảnh nhân vật cung cấp
Em Kim Thoa cùng bố, mẹ. Ảnh nhân vật cung cấp

Với kết quả thi tốt nghiệp của con gái khiến vợ chồng ông Nguyễn Đình Nhì trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, hồi hộp, vui mừng rồi hơn cả là tự hào. Ông Nhì chia sẻ, gia đình không tạo áp lực thành tích, không ép con học nhiều, chỉ mong con có tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi. Khi biết tin con là thủ khoa khối D của tỉnh, gia đình vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

Với số điểm này, Thoa tự tin xét tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở TP.Hồ Chí Minh. Đây là ngành học phù hợp với tính cách của em và khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Thoa ấp ủ ước mơ đạt được học bổng toàn phần du học thạc sĩ tại Hà Lan để có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm ở môi trường quốc tế, sau đó về làm việc tại quê nhà. 

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn Hồ Phúc cho biết, không chỉ có thành tích học tập nổi bật, mà Thoa còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn. Thành tích này rất xứng đáng với sự nỗ lực của Kim Thoa. Đây là niềm vinh dự, cũng là động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 17:40, 23/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.