Gặp gỡ thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

10:32, 24/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cha mẹ làm nông, cuộc sống còn khó khăn, nhưng em Võ Thị Như Thắm, học sinh lớp 12C10, Trường THPT Trần Quốc Tuấn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Mới đây, niềm hạnh phúc đã đến với gia đình Thắm khi em là thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với 54,45 điểm.

 

Hai ngày qua, gia đình ông Võ Chín, ở thôn Điền An, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) luôn rộn tiếng cười. Con gái út của ông Chín là Võ Thị Như Thắm có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cao nhất tỉnh. Người thân, hàng xóm láng giềng đến chúc mừng gia đình. Thế là, những chuỗi ngày làm lụng vất vả lo cho các con ăn học của ông cũng được đền đáp xứng đáng. Giờ đây, sau khi tốt nghiệp đại học, 2 người con lớn của ông Chín đã có việc làm ổn định tại TP.Hồ Chí Minh, còn Thắm thì chuẩn bị bước vào giảng đường đại học... 

Thủ khoa Võ Thị Như Thắm chia sẻ niềm vui cùng ba mẹ.
Thủ khoa Võ Thị Như Thắm chia sẻ niềm vui cùng ba mẹ.

Thấy ba mẹ tảo tần sớm hôm, Thắm càng nỗ lực trong học tập. Suốt 12 năm qua, Thắm luôn là học sinh giỏi. Hai năm liên tiếp ở lớp 11 và 12, em đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. “Khi nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT, em rất bất ngờ, có một số môn điểm cao hơn dự đoán của em, nhưng cũng có môn thấp điểm hơn. Em rất vui về kết quả đạt được”, Thắm bộc bạch.

Để có kết quả đó, trong quá trình học tập, Thắm luôn chú tâm nắm chắc kiến thức nền trong sách giáo khoa. Cùng với đó, Thắm học hỏi, tìm hiểu thêm kiến thức trên Internet, các khóa học trực tuyến và giải các bộ đề. “Em không luyện nhiều đề mà tập trung luyện nhiều lần một đề để sửa những lỗi sai và củng cố, nắm chắc kiến thức từng phần”, Thắm cho biết.

Trong việc học, Thắm  phân bố thời gian hợp lý. Buổi sáng, em ưu tiên những môn học bài như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và dành thời gian chính cho môn Ngữ văn. Buổi chiều em học Toán. Buổi tối em vừa nghe nhạc nước ngoài vừa học tiếng Anh để thư giãn. Những môn còn lại em học trên trường và học thêm.

Bà Huỳnh Thị Kim Loan, mẹ của Thắm không giấu được niềm vui cho hay, cả 3 đứa con đều chăm ngoan, học giỏi. Thế nhưng, đôi lúc, bà cũng lo lắng khi con gái quá say sưa học tập. Nhiều hôm, Thắm học tới hơn 2 giờ sáng. Thấy con học hành vất vả, ba mẹ cũng trằn trọc theo. Dù vậy, Thắm là người có ý chí, luôn quyết tâm và nỗ lực học tập, nên vợ chồng bà Loan cũng yên tâm và tin vào sự lựa chọn của con.

Thắm vừa thích luật, vừa yêu ngành kinh tế và đam mê lịch sử nên đã quyết định chọn xét tuyển ngành Luật Kinh tế. Hơn nữa, theo Thắm tìm hiểu, ngành học này có nhiều cơ hội việc làm. Trước khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, Thắm đã nộp học bạ và trúng tuyển vào ngành Luật Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) và Trường Đại học Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh. Hiện nay, Thắm đang chờ kết quả xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT của Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh để theo đuổi ước mơ của mình.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:32, 24/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.