Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

23:26, 31/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần quyết tâm triển khai có hiệu quả Luật Căn cước năm 2023, cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã vượt qua khó khăn, nỗ lực cấp thẻ căn cước mới cho công dân, với phương châm "làm hết việc, không hết giờ".

Công an huyện Tư Nghĩa làm thủ tục cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.  
Công an huyện Tư Nghĩa làm thủ tục cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.  

Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Quảng Ngãi) đã dồn sức đẩy mạnh việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân trên địa bàn. Chị Lê Thị Diệu Anh, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cho biết, tôi đưa con đến Công an TP.Quảng Ngãi để làm thủ tục cấp căn cước. Khi đến liên hệ nộp hồ sơ, tôi được cán bộ, chiến sĩ công an hướng dẫn rất tận tình, niềm nở, thực hiện thủ tục nhanh gọn. Tôi cảm thấy rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ người dân của cán bộ, chiến sĩ công an.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và công an các huyện, thị xã, thành phố, việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân đạt nhiều kết quả tích cực. Thống kê từ ngày 1/7 - 21/8/2024, toàn tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho hơn 25,5 nghìn trường hợp. Trong đó, cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi, hơn 12 nghìn trường hợp và từ đủ 14 tuổi trở lên, hơn 13 nghìn trường hợp.

Để tiết kiệm thời gian cho công dân, Công an TP.Quảng Ngãi khuyến cáo công dân trước khi đến công an nộp hồ sơ đề nghị cấp căn cước thì cập nhật thông tin trực tuyến trên ứng dụng VNeID, sau đó tới thực hiện thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt. Đối với trẻ từ 0 đến 6 tuổi, cha mẹ có thể đề nghị cấp căn cước trực tuyến trên ứng dụng VNeID.

Trung tá Trương Quang Nghĩa - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, tính đến ngày 21/8/2024, Công an thành phố đã thu nhận 3.262 hồ sơ cấp căn cước cho công dân. Bên cạnh việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước, lực lượng công an cũng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và đề nghị người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử để làm các thủ tục hành chính trực tuyến.

Tại Tư Nghĩa, Công an huyện đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết về hạ tầng, trang thiết bị, máy móc, đường truyền Internet... nhằm bảo đảm việc cấp căn cước được nhanh chóng, thuận tiện. Qua triển khai, từ ngày 1/7 - 21/8/2024, Công an huyện đã thu nhận 2.703 hồ sơ cấp căn cước.

Theo Thượng tá Trương Quang Rân - Phó Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, để đưa Luật Căn cước đi vào cuộc sống, ngày 1/7 vừa qua, Công an huyện tổ chức phát động phong trào thi đua triển khai Luật Căn cước năm 2023 và ra quân thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước cho công dân. Những kết quả đạt được đã góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Đồng thời, khẳng định vai trò, vị thế và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và niềm tin của nhân dân.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:




 

Xuất bản lúc: 23:26, 31/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.