Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính, chuyển đổi số

21:20, 08/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 3 đêm (12 - 14/8), huyện Mộ Đức sẽ tổ chức Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số bằng hình thức sân khấu hóa.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, chuyển đổi số, đồng thời nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ liên quan, huyện Mộ Đức tổ chức hội thi tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số bằng hình thức sân khấu hóa vào các đêm 12, 13 và 14/8. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác CCHC, chuyển đổi số. 

Mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mộ Đức thành lập một đội thi, gồm cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách. Mỗi đội thi có từ 7 đến 12 thành viên.

Theo kế hoạch, đêm thi thứ nhất (12/8) gồm các đội thi đến từ các xã Đức Phú, Đức Lân, Đức Phong và Đức Nhuận. Đêm thi ngày 13/8 gồm các đội thi xã Đức Hiệp, Đức Thạnh, Đức Lợi, Đức Minh, Đức Hòa và Đức Tân. Đêm thi 14/8 gồm các xã Đức Chánh, Đức Thắng và thị trấn Mộ Đức; bế mạc và tổng kết hội thi vào đêm 14/8. Các đêm thi được tổ chức tại Khu dân cư An Phú, thị trấn Mộ Đức.

Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính và chuyển đổi số do UBND xã Đức Phong (Mộ Đức) tổ chức năm 2023.
Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính và chuyển đổi số do UBND xã Đức Phong (Mộ Đức) tổ chức năm 2023.


Hội thi gồm 3 vòng thi, trong đó phần thi chào hỏi có nội dung giới thiệu tổng quan, phản ánh thành tựu xây dựng, phát triển trên các lĩnh vực, đặc biệt là kết quả thực hiện CCHC, chuyển đổi số của các xã, thị trấn. Phần thi trắc nghiệm kiến thức về CCHC, chuyển đổi số. Phần thi tiểu phẩm “Thông điệp về CCHC, chuyển đổi số” tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về CCHC, chuyển đổi số cũng như kết quả triển khai tại địa phương với những đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện.

Đối với phần thi tiểu phẩm, các đội thi phải sử dụng tổng hợp các loại hình nghệ thuật và phát huy hiệu quả công nghệ thông tin để nêu bật chủ đề một cách hấp dẫn, thu hút người xem, qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền về CCHC, chuyển đổi số.


Tin, ảnh: B.HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN


 

Xuất bản lúc: 21:20, 08/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.