(Báo Quảng Ngãi)- Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kênh thông tin Zalo, dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking, nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động chính sách.
Thay vì phải gọi điện hoặc đến tận nhà tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn để hỏi các vấn đề liên quan đến vay vốn, hiện nay, qua kênh thông tin Zalo, dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH, khách hàng dễ dàng nắm bắt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình tín dụng chính sách ưu đãi.
Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bình Sơn hướng dẫn khách hàng cài đặt VBSP Smart Banking. |
Chị Nguyễn Thị Hồng Tưởng, ở thôn 2, xã Bình Hòa (Bình Sơn) chia sẻ, thông qua kênh tuyên truyền của Ngân hàng CSXH, tháng 6/2023, tôi đã được vay 400 triệu đồng từ chương trình nhà ở xã hội. Nhờ có dịch vụ Mobile Banking nên mỗi tháng tôi đều chuyển trả lãi qua tài khoản. Tôi thấy dịch vụ này rất tiện ích, không cần phải mất thời gian đến tận ngân hàng để nộp lãi. Đồng thời, có thể quản lý số tiền vay, dư nợ, rất minh bạch.
Trước đây, đến ngày 14 hằng tháng, bà Nguyễn Thị Hoa - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) phải đến từng nhà khách hàng để thu lãi, nhận tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, bà Hoa phải đến nhà nhiều lần mới thu được lãi vì người vay vắng nhà. Còn giờ đây, chỉ cần ngồi tại nhà, bà Hoa vẫn thu được lãi nhờ ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking của Ngân hàng CSXH. Trừ một số trường hợp người vay không có điện thoại thông minh, bà Hoa mới đến nhà để thu lãi.
Bà Hoa cho biết, tổ tiết kiệm và vay vốn do tôi quản lý đang có dư nợ hơn 1,8 tỷ đồng, với 38 người còn dư nợ. Từ tháng 4/2023 đến nay, mỗi tháng đến kỳ thu lãi, tôi viết hóa đơn tiền lãi rồi chụp hình gửi qua Zalo hoặc Facebook cá nhân cho người vay. Sau khi nhận hóa đơn, người vay sẽ chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản mà Ngân hàng CSXH đã mở cho tôi. Từ ngày sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking của Ngân hàng CSXH, tôi yên tâm hơn khi không giữ quá nhiều tiền mặt trong người.
Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bình Sơn Nguyễn Văn Mười cho biết, tổng dư nợ tín dụng chính sách đến nay của huyện Bình Sơn đạt trên 697 tỷ đồng với hơn 19,3 nghìn khách hàng còn dư nợ. Thông qua các ứng dụng số của Ngân hàng CSXH, người nghèo và các đối tượng chính sách chủ động nắm bắt thông tin và tự kiểm soát vốn vay của mình, phòng tránh những thất thoát, rủi ro. Về phía ngân hàng, việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của ngành được thực hiện linh hoạt hơn, các thông tin nhanh chóng truyền tải đến người dân.
Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối Internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng CSXH đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm; nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ điện thoại, nộp thuế; dịch vụ thanh toán QRPay...
Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Duy Cường cho biết, đối tượng vay vốn của Ngân hàng CSXH là người nghèo và các đối tượng chính sách. Khoản vay có giá trị chủ yếu từ 50 - 100 triệu đồng, số lượng khách hàng lớn, rộng khắp. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng ngân hàng số, tập trung hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các tiện ích của VBSP Smart Banking tới các đối tượng là khách hàng đang vay vốn tại Ngân hàng CSXH.
Bài, ảnh: HỒNG HOA
TIN, BÀI LIÊN QUAN: