Triển khai các nội dung về chuyển đổi số

11:40, 21/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 21/11, Sở TT&TT tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung liên quan đến công tác chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Ngãi năm 2023. 

Tham dự hội nghị có khoảng 150 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở TT&TT đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác CĐS thời gian qua. Đồng thời, triển khai Nghị quyết số 13-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2023 và kế hoạch triển khai công tác CĐS trong thời gian đến.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Quốc Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Quốc Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị.

Các nội dung tập trung vào 3 nhiệm vụ chính, đó là các cấp, ngành, địa phương cần phát huy tinh thần chung sức, đồng lòng, tích cực hơn nữa trong việc xây dựng, phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Cụ thể, xây dựng Chính quyền số cần tập trung nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế số cần quan tâm đến phát triển doanh nghiệp công nghệ số; phát triển nội dung số, công nghiệp sáng tạo, thương mại điện tử và sản xuất thông minh. Đối với xã hội số, cần chú trọng đưa vào sử dụng các nền tảng, ứng dụng mới phục vụ người dân trong việc giao tiếp, tăng tính tương tác giữa người dân và cơ quan Nhà nước trên các thiết bị thông minh…

Đại biểu trao đổi tại hội nghị.
Đại biểu trao đổi tại hội nghị.

Báo cáo viên đã trình bày các chuyên đề, gồm: Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ngãi, phiên bản 2.0; Những vấn đề định hướng Kiến trúc Chính quyền điện tử cấp tỉnh phiên bản 3.0; Kiến trúc ICT Đô thị thông minh phiên bản 1.0; Quy hoạch IPv6 cho hạ tầng công nghệ thông tin các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 

Đỗ Lập Hiển, Phụ trách Trung tâm Công nghệ số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông
Đại diện Trung tâm Công nghệ số quốc gia, thuộc Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT&TT) chia sẻ tại hội nghị.

Đại diện Sở Tài chính cũng đã giới thiệu các văn bản, hướng dẫn của trung ương và tỉnh liên quan đến công tác bố trí nguồn ngân sách cho các hoạt động CĐS, để các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả trong năm tiếp theo.

Hội nghị góp phần trang bị kiến thức, chia sẻ thông tin cần thiết về hoạt động CĐS đến các đại biểu, nâng cao nhận thức cho những người trực tiếp thực hiện công tác CĐS. Qua đó, góp phần thúc đẩy CĐS, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.


Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:40, 21/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.