Triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số Quảng Ngãi

17:32, 28/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28/9, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Sở TT&TT phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức khai mạc Triển lãm các sản phẩm và giải pháp (CNS).

Đến tham dự triển lãm, về phía Bộ TT&TT có Phó Cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Phú Tiến. Về phía lãnh đạo tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn; Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Hà Hoàng Việt Phương; lãnh đạo VINASA và các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

 

Lãnh đạo tỉnh tham dự triển lãm.
Các đại biểu tham dự khai mạc triển lãm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu khai mạc triển lãm.

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 20 gian hàng doanh nghiệp số trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp đã tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp CNS, phục vụ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và thanh toán số.

Qua triển lãm, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm thực tế các giải pháp CNS; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia CNS để được tư vấn, kết nối và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp với thực tế đơn vị.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đồng chí lãnh đạo và Ban tổ chức thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Bên cạnh với triển lãm các sản phẩm công nghệ, Ban tổ chức kết hợp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP,  sản phẩm đặc trưng là tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy giao lưu hợp tác và đầu tư trên lĩnh vực du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của VNPT.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của VNPT.
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của Vietcombank Quảng Ngãi.
Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng của Vietcombank Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng Thanh niên chuyển đổi số của tuổi trẻ Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tham quan gian hàng "Thanh niên chuyển đổi số", động viên tinh thần chuyển đổi số của tuổi trẻ Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tham quan các gian hàng sản phẩm đặc trưng của Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tham quan các gian hàng sản phẩm đặc trưng của Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, năm 2023 được xác định là Năm dữ liệu số, với chủ đề xuyên suốt là “Tạo lập và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị mới", theo phương châm "Chuyển đổi số phải lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển". Tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư, sản xuất, kinh doanh, trong đó có đầu tư vào lĩnh vực kinh tế số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 28- 29/9/2023. Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNS.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:32, 28/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.