Thực hiện Đề án 06: Những kết quả nổi bật

13:50, 17/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định rõ sự cấp thiết và tầm quan trọng của việc thực hiện Đề án 06 đối với công tác chuyển đổi số, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và linh hoạt các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đến tháng 6/2023, các chỉ tiêu đề ra trong thực hiện Đề án 06 của tỉnh đều đạt kết quả cao. Trong đó, 100% cơ sở khám, chữa bệnh triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp; hoàn thành 100% việc cập nhật cơ sở dữ liệu thông tin đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trên hệ thống. Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, với hơn 67 nghìn trường hợp; thu nhận hồ sơ cấp định danh điện tử cho gần 221 nghìn trường hợp. Toàn tỉnh đã thu nhận hơn 1,1 triệu hồ sơ cấp CCCD (đạt hơn 99,6%); thu nhận gần 386 nghìn hồ sơ cấp định danh điện tử (đạt hơn 98,2% so với chỉ tiêu được giao). Gần 1,1 triệu người tham gia BHXH, BHYT được đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (đạt 95%). Xác thực hồ sơ học sinh cho gần 278 nghìn trường hợp, đạt hơn 98,6%; xác thực hồ sơ giáo viên cho 13,4 nghìn người, đạt 91,5%.

Học sinh huyện Trà Bồng cài đặt ứng dụng VNeID.   Ảnh: CA    
Học sinh huyện Trà Bồng cài đặt ứng dụng VNeID.   Ảnh: CA    

Đặc biệt là, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hiện đã được kết nối thông suốt đến hệ thống thông tin do các bộ, ngành triển khai. Thực hiện kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đối với 95/173 đơn vị hành chính cấp xã. Thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trong tiếp nhận, giải quyết TTHC để cập nhật, bổ sung, kết nối, chia sẻ và sử dụng có hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ giải quyết TTHC.

Ngoài ra, việc triển khai Kho dữ liệu dùng chung tích hợp với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đã giúp công dân lưu trữ thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Qua đó, giúp người dân không phải cung cấp lại các dữ liệu đã có. Việc hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết TTHC từ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa trong toàn quốc thống nhất, hiệu quả.

Anh Nguyễn Văn Nam, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho biết, sau khi tải ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên điện thoại thông minh, tôi tích hợp thêm giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ BHYT... vào tài khoản định danh điện tử. Sau khi tích hợp, tôi hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế các loại giấy tờ này khi đi giao dịch vì đã đồng bộ giấy tờ vào tài khoản định danh.

Theo đánh giá của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, có được kết quả trên, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và bố trí nguồn nhân lực nhằm đảm bảo triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án 06. Trong đó, với tinh thần quyết liệt, thần tốc, không ngại khó, ngại khổ, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an đã ngày đêm “dốc sức, dốc lòng”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Thượng tá Trần Thanh Tùng- Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, thực hiện Đề án 06, huyện chỉ đạo thực hiện 100% việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với 11 dịch vụ công thiết yếu của Bộ Công an. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân thực hiện hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử. Huyện hỗ trợ đưa đón người già yếu đến nơi thu nhận hồ sơ cấp CCCD; phối hợp công an cấp xã thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD tại nhà cho người già, bệnh nhân nằm một chỗ, không có khả năng di chuyển... Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện thu nhận trên 10 nghìn hồ sơ cấp CCCD và 25,7 nghìn hồ sơ xác thực định danh điện tử mức độ 2. Bảo hiểm xã hội huyện đồng bộ cập nhật số định danh cá nhân và CCCD cho 98,5% số người tham gia BHXH.

BÁ SƠN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 13:50, 17/07/2023
TỪ KHÓA: Quảng Ngãi

Ý kiến bạn đọc


.