Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh: Góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh

09:02, 08/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời, toàn diện, có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật Đảng.  
 
Thượng tá Nguyễn Thị Kim Phượng - Thủ trưởng Cơ quan UBKT Đảng ủy Công an tỉnh cho biết, việc xây dựng và triển khai chương trình KT, GS được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ Công an tỉnh. Trong đó, chú trọng công tác nắm tình hình ở tổ chức đảng và đảng viên, nhất là nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện công tác KT, GS. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cấp ủy, UBKT và cán bộ, đảng viên.
Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. 
Ảnh: MINH CHÂU
Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Ảnh: MINH CHÂU

Để công tác KT, GS đạt kết quả cao, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã tham mưu ban hành chương trình KT, GS toàn khóa của Đảng ủy Công an tỉnh. Tham mưu Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động của UBKT, cơ quan UBKT các cấp trong công an nhân dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có trình độ, năng lực chuyên môn cao; có bản lĩnh, gương mẫu, trách nhiệm. Đơn vị đã tham mưu Đảng ủy Công an tỉnh tham mưu Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an tỉnh với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy trong thực hiện nhiệm vụ KT, GS và kỷ luật của Đảng. Tổ chức quán triệt các văn bản của cấp trên về công tác KT, GS và kỷ luật Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã tham mưu ban hành 2 quyết định, 4 chương trình, 9 kế hoạch, 2 kết luận... Bên cạnh đó, hằng năm, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh tham mưu Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy phân công các đồng chí ủy viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo dõi và trực tiếp tham gia các đoàn KT, GS của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh KT, GS tổ chức đảng và đảng viên. Đồng thời, tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh thực hiện 18 kế hoạch kiểm tra việc chấp hành và giám sát chuyên đề đối với 31 tổ chức đảng và 31 đảng viên. Chủ trì, phối hợp với ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy thực hiện 5 kế hoạch KT, GS đối với 7 tổ chức đảng, 7 đảng viên thuộc đảng bộ công an huyện, thị xã, thành phố... Qua KT, GS, đoàn kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế để tổ chức đảng, đảng viên khắc phục.

Thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với 23 lượt tổ chức đảng; tổ chức giám sát chuyên đề đối với 7 tổ chức đảng, 5 đảng viên. Trong đó, thực hiện 1 kế hoạch kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức đảng và 8 đảng viên. Tổ chức 12 cuộc nắm tình hình đối với tổ chức đảng và đảng viên tại các chi, đảng bộ công an các đơn vị, địa phương. Thường xuyên phân công thành viên UBKT dự giám sát đối với các cuộc họp, hội nghị của các chi, đảng bộ cơ sở theo quy định. Qua KT, GS, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên, trong đó khai trừ ra khỏi Đảng 2 đảng viên, cảnh cáo 1 đảng viên và khiển trách 2 đảng viên.

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:02, 08/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.