Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí

14:41, 29/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29/5, Chi bộ Báo Quảng Ngãi tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” và phát Sổ tay đảng viên năm 2023 cho đảng viên trong chi bộ. 

Tại buổi sinh hoạt, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức nêu những nội dung cơ bản của chuyên đề “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”. Đó là: Vì sao phải xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí. Thế nào là một cơ quan báo chí văn hóa. Theo đó, cơ quan báo chí văn hóa phải hội đủ 6 tiêu chí và người làm báo cũng phải hội đủ 6 tiêu chí. Vai trò và ý nghĩa của việc xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan Báo Quảng Ngãi. Mục tiêu hướng đến sự “Chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại” của Báo Quảng Ngãi...

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề.
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề.

Việc xây dựng cơ quan báo chí văn hóa sẽ tạo động lực, niềm tin, sự hứng khởi và tình đoàn kết thực sự trong mỗi cán bộ, đảng viên và toàn cơ quan Báo Quảng Ngãi. Sự nỗ lực, cầu thị, khiêm tốn, khát vọng của mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên, người lao động Báo Quảng Ngãi phải luôn được đặt lên hàng đầu. 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ Báo Quảng Ngãi cũng trao Sổ tay đảng viên năm 2023 cho các đảng viên trong chi bộ.

Trao Sổ tay đảng viên năm 2023 cho các đảng viên trong chi bộ.
Trao Sổ tay đảng viên năm 2023 cho các đảng viên trong chi bộ.

Phát biểu kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Phú Đức nhấn mạnh, trước những yêu cầu đặt ra đối với báo chí cách mạng hiện nay, cán bộ, đảng viên trong chi bộ phải tập trung xây dựng Báo Quảng Ngãi là một cơ quan văn hóa. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải có ý thức nâng cao văn hóa ứng xử của bản thân, đề cao thành tố văn hóa trong sáng tạo các tác phẩm báo chí. Từ đó tạo nên nhiều sản phẩm báo chí có chất lượng, giàu giá trị văn hóa tốt đẹp, góp phần khơi dậy, định hướng những dòng chảy văn hóa tích cực trong đời sống xã hội.

Tin, ảnh: BÁ SƠN


Ý kiến bạn đọc


.