Những đảng viên nêu gương

16:27, 26/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Diện mạo nông thôn và đời sống của người dân ở các huyện miền núi ngày càng phát triển. Có được thành tựu ấy phải kể đến đóng góp của những đảng viên tận tâm, trách nhiệm, luôn đồng hành, hỗ trợ người dân thoát nghèo.

Tiên phong, gương mẫu

Thôn Gò Năng, xã Ba Vì (Ba Tơ) hôm nay đã phát triển rõ rệt. Những con đường bê tông sạch đẹp, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, tạo nên sức sống mới trên vùng cao này. Trong niềm vui đó, người dân không quên nhắc đến vai trò của Trưởng thôn Gò Năng Phạm Văn Tiệp.

Sâu sát cơ sở, anh Tiệp hiểu rõ những khó khăn, nguyện vọng của người dân trong thôn. Để đánh giá hiệu quả kinh tế, truyền đạt kinh nghiệm cho người dân, anh Tiệp đã tích cực tham gia các lớp tập huấn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Anh Tiệp đã giới thiệu giống mì sạch, chống bệnh khảm lá mì và kết nối đầu ra để người dân yên tâm canh tác. Cùng với đó, anh đã phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai mô hình trồng bắp sinh khối, giúp người dân trong thôn có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.

Trưởng thôn Gò Năng, xã Ba Vì (Ba Tơ) Phạm Văn Tiệp (thứ 2 bên trái) thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.
Trưởng thôn Gò Năng, xã Ba Vì (Ba Tơ) Phạm Văn Tiệp (thứ 2 bên trái) thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Ngoài ra, anh Tiệp đã vận động người dân cùng giúp nhau vần công xây dựng nhà ở và đóng góp kinh phí giúp đỡ những trường hợp qua đời, ốm đau đột xuất. Nhờ sự vận động của anh Tiệp, tinh thần đoàn kết của người dân trong thôn càng thêm bền chặt.

Phó Chủ tịch UBND xã Ba Vì Phạm Văn Kin chia sẻ, Trưởng thôn Gò Năng Phạm Văn Tiệp là đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, luôn nỗ lực phát huy vai trò cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân. Qua đó, khơi dậy phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở địa phương.

Nỗ lực xóa đói, giảm nghèo

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Cần, xã Thanh An (Minh Long) Đinh Văn Bồ không chỉ phát triển kinh tế giỏi mà luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo. Để thay đổi nhận thức của người dân, anh Bồ xác định bản thân phải là người tiên phong, gương mẫu. Vì vậy, anh đã tăng gia sản xuất, tích cực cải tạo đất, mạnh dạn đầu tư trồng keo giâm hom và trồng chè. Ngoài vai trò bí thư chi bộ, anh Bồ còn là Giám đốc Hợp tác xã Nông lâm nghiệp xã Thanh An. Anh đã hỗ trợ, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm lá chè tươi, giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định.

Bên cạnh việc hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, anh Bồ còn tích cực đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đến nay, sau hơn 7 năm đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ thôn, anh Bồ đã vận động người dân đóng góp hàng nghìn ngày công để xây dựng gần 80 ngôi nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

“Trước khi giữ vai trò bí thư chi bộ thôn, tôi đã có 11 năm làm trưởng thôn. Gần 20 năm đóng góp cho hoạt động của địa phương cũng là nhờ sự tín nhiệm, tin yêu của mọi người. Do đó, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhất là việc đồng hành, giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Phấn đấu đến cuối năm nay, trong thôn giảm còn 12 hộ nghèo”, anh Bồ cho biết.

Ông Đinh Văn Nga là một trong những hộ nghèo ở thôn Đồng Cần được anh Bồ tận tình giúp đỡ. Trong căn nhà gỗ vừa được hỗ trợ xây dựng, ông Nga chia sẻ, tôi bị khuyết tật một chân, lại neo đơn, cuộc sống rất vất vả. Những năm trước, tôi sống trong căn nhà tạm bợ. Anh Bồ đã đề xuất địa phương hỗ trợ kinh phí xây nhà ở và huy động người dân đóng góp ngày công giúp tôi dựng nhà. Anh còn luôn động viên, kịp thời có mặt giúp đỡ khi tôi ốm đau, nên tôi rất cảm kích tấm lòng của anh.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN  QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:27, 26/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.