Ba Tơ đổi mới công tác kiểm tra, giám sát

17:35, 24/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) có vai trò quan trọng  trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Ba Tơ đã thực hiện phương châm “Không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” trong KTGS. Qua đó góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Cán bộ công chức xã Ba Nam (Ba Tơ) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 
ẢNH: BS
Cán bộ công chức xã Ba Nam (Ba Tơ) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. ẢNH: BS

Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ cho biết, Huyện ủy tăng cường công tác KTGS với phương châm “Không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, tự soi, tự sửa với mục tiêu siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tính nghiêm minh và đủ sức răn đe, nhưng cũng tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên tự giác chấp hành và thực hiện nhiệm vụ được giao trong công tác KTGS. 

Trong nửa nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ huyện Ba Tơ đã thi hành kỷ luật đối với 17 đảng viên, 2 tổ chức đảng. Trong đó, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 2 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật 3 đảng viên; đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 7 đảng viên; chi bộ trực thuộc Huyện ủy và chi bộ trực thuộc đảng ủy kỷ luật 5 đảng viên. Trong số 17 đảng viên bị kỷ luật có 7 đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo, 1 đảng viên bị cách chức và khiển trách 9 đảng viên.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra 25 lượt đối với các chi, đảng bộ trực thuộc và 3 đảng viên. Thực hiện giám sát 10 đảng viên và 32 tổ chức đảng trực thuộc. Các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, các ban đã tiến hành KTGS 28 lượt tổ chức đảng và 1 đảng viên. Các đảng ủy cơ sở KTGS 83 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 18 lượt đảng viên. Các chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng ủy tiến hành kiểm tra đối với 81 lượt đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra 18 lượt tổ chức đảng; 5 cuộc giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và 5 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 4 đảng viên; ủy ban kiểm tra cơ sở tiến hành kiểm tra 15 cuộc đối với đảng viên. 

Ngoài ra, huyện Ba Tơ cũng chú trọng KTGS việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua KTGS đã xem xét, đánh giá, kết luận sát đúng tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng, đảng viên, giúp cấp ủy, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy tiếp tục nâng cao nhận thức trong triển khai, quán triệt, thực hiện và chấp hành chủ trương, quy định của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, tăng cường công tác xây dựng Đảng, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:35, 24/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.