Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2023

14:16, 08/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/9, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9/2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Thị Mỹ Trang chủ trì hội nghị.

Hội nghị được nghe TS.Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn của ngành GD&ĐT trong thời gian tới. Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023 - 2024, ngành GD&ĐT tập trung vào 12 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó, việc tăng cường công tác truyền thông giáo dục được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng.
 
Tiến sĩ Thái Văn Tài đề xuất thời gian tới ngành Tuyên giáo, các báo cáo viên cần đồng hành, sâu sát hơn nữa với ngành GD&ĐT trong việc tuyên truyền các chủ trương đến với đội ngũ nhà giáo, phụ huynh, học sinh và toàn xã hội.
 
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi
                             Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi.

Tại hội nghị, các báo cáo viên cũng được nghe PGS.TS.Lê Đình Tĩnh - Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại (Bộ Ngoại giao) thông tin về chuyên đề “Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay: Tác động và chính sách của Việt Nam”. Hiện nay, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn đã và đang tác động trực tiếp đến an ninh, hòa bình, phát triển của thế giới và khu vực.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam chịu tác động sâu sắc, đứng trước nhiều cơ hội, nhưng cũng phải đối diện với những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Vì vậy, trong quan hệ với các nước lớn, chính sách đối ngoại của Việt Nam luôn có chủ trương nhất quán là "độc lập, tự chủ, cân bằng".

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy định hướng thêm một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền thời gian tới, trong đó, chú trọng về các nội dung đã được đại diện Bộ GD&ĐT, Bộ Ngoại giao trao đổi tại hội nghị. Bên cạnh đó, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các Báo cáo viên cần tuyên truyền đậm nét về các hoạt động, sự kiện đối ngoại quan trọng, như chuyến thăm của Thủ tướng Singapore đến Việt Nam; Hội nghị Cấp cao ASEAN và đặc biệt là chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam từ ngày 10 - 11/9 tới.

Tin, ảnh: T.THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

Xuất bản lúc: 14:16, 08/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.