Khi đảng viên trẻ nêu gương

14:15, 21/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ luôn được huyện Sơn Tây quan tâm, chú trọng thực hiện. Đây là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa mới ở địa phương.

Tiên phong, gương mẫu

Diện mạo thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây) khang trang lên từng ngày. Trong niềm vui đó, người dân nơi đây không quên nhắc đến vai trò quan trọng của Trưởng thôn Ra Manh Đinh Thị Hạnh (26 tuổi). Công tác tại nơi mình sinh ra, chị Hạnh hiểu rõ những khó khăn của người dân địa phương. Trên cương vị trưởng thôn, chị Hạnh đã tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp, đề cao vai trò của hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu. Đặc biệt, chị Hạnh còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong thôn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa những giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cao vào sản xuất.

Trưởng thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây) Đinh Thị Hạnh vận động người dân xây dựng đời sống văn hóa.
Trưởng thôn Ra Manh, xã Sơn Long (Sơn Tây) Đinh Thị Hạnh vận động người dân xây dựng đời sống văn hóa. Ảnh: Hải Châu

Để thay đổi nhận thức của người dân, chị Hạnh xác định, bản thân phải là người tiên phong, gương mẫu trong tất cả các hoạt động, phong trào ở địa phương. Vì vậy, chị Hạnh đã tích cực cải tạo đất đồi, mạnh dạn đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế; đồng thời, thường xuyên giúp đỡ những hộ nghèo ở địa phương. Ngoài ra, chị còn vận động người dân triển khai trồng hoa khắp các tuyến đường trong thôn và dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo nên cảnh quan nông thôn luôn xanh, sạch, đẹp.

Kết nối đoàn viên, thanh niên
Là đảng viên trẻ, Bí thư Chi đoàn thôn Tu La, xã Sơn Mùa (Sơn Tây) Đinh Thị Liên (31 tuổi) luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Trong điều kiện khó khăn, chị Liên luôn trăn trở, tìm cách làm hay, mô hình mới để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào của đoàn. Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chị Liên đã huy động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vào công tác phòng, chống thiên tai, đóng góp ngày công làm đường giao thông, giúp người dân sửa nhà... Bên cạnh đó, với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tu La, chị Liên đã kết nối, hỗ trợ nhiều thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình.

“Là đảng viên trẻ lại đảm nhiệm vai trò trưởng thôn chưa lâu, tôi phải luôn nâng cao nhận thức, tinh thần và trách nhiệm của mình. Tôi phải chứng minh  bằng người thật, việc thật, điển hình là việc tôi đã tiên phong hiến đất mở đường và không ngừng tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống của gia đình, có như vậy người dân trong thôn mới tin tưởng, thực hiện theo”, chị Hạnh chia sẻ.

Góp sức trẻ cho quê hương

Bí thư Chi bộ thôn Ra Tân, xã Sơn Tinh (Sơn Tây) Đinh Văn Minh (31 tuổi) luôn được người dân địa phương tín nhiệm, yêu mến. Sâu sát cơ sở, nên anh Minh luôn kịp thời nắm bắt những trường hợp ốm đau, tai nạn, sau đó phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân cùng chung tay đóng góp tiền giúp đỡ. Ngoài ra, anh Minh đã 7 lần tham gia hiến máu cứu người. “Tôi sống neo đơn, ốm đau thường xuyên, nên mất sức lao động. Biết hoàn cảnh khó khăn của tôi, cháu Minh đã quan tâm, đề xuất với cấp trên xây dựng cho tôi ngôi nhà sàn kiên cố. Cháu còn thường xuyên cho gạo, thức ăn, chở nước và chẻ củi giúp tôi, điều đó khiến tôi rất vui và ấm lòng”, bà Đinh Thị Cay, ở thôn Ra Tân, bộc bạch.

Bí thư Chi bộ thôn Ra Tân, xã Sơn Tinh (Sơn Tây) Đinh Văn Minh luôn nhiệt tình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.	Ảnh: Hải Châu
Bí thư Chi bộ thôn Ra Tân, xã Sơn Tinh (Sơn Tây) Đinh Văn Minh luôn nhiệt tình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ảnh: Hải Châu

Không chỉ làm tốt vai trò của mình, anh Minh còn là người năng động trong phát triển kinh tế. Trên diện tích đất đồi của gia đình, ngoài trồng hơn 1ha keo, anh Minh còn mạnh dạn chuyển đổi đất mì sang trồng 300 gốc cây ổi và bưởi. Từ kinh nghiệm của bản thân, anh Minh nhiệt tình hướng dẫn người dân trong thôn thay đổi cách thức sản xuất nông nghiệp truyền thống và huy động những hộ khá giả giúp đỡ hộ nghèo về vốn, cây giống, công lao động, nên đời sống của người dân nơi đây từng bước được nâng lên.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tinh Võ Tấn Tự cho biết, thời gian qua, địa phương luôn quan tâm, chú trọng đến việc tạo nguồn phát triển đảng viên là những thanh niên ưu tú để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây sẽ là lực lượng đảng viên có sức trẻ, năng lực, tâm huyết, trở thành cầu nối quan trọng giữa ý Đảng với lòng dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, Bí thư Chi bộ thôn Ra Tân Đinh Văn Minh là một trong những đảng viên trẻ xông xáo, luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động ở địa phương.

HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:15, 21/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.