Đảng bộ thành phố Quảng Ngãi: Triển khai hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

08:12, 31/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ TP.Quảng Ngãi đã triển khai hiệu quả phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, qua đó góp phần tạo chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng. 

Xác định tầm quan trọng của việc cài đặt và sử dụng "Sổ tay đảng viên điện tử", Đoàn phường Trần Phú đã ra quân hỗ trợ đảng viên cao tuổi cài đặt, sử dụng phần mềm. Bí thư Đoàn phường Trần Phú Trương Chương Dương cho biết, nhiệm vụ của các thành viên trong Tổ công nghệ số cộng đồng là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công. Đối với việc cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", ngoài việc hướng dẫn đảng viên cài đặt tại chi bộ, các thành viên trong Tổ công nghệ số còn đến nhà hỗ trợ cho hơn 200 đảng viên cao tuổi, khó khăn trong việc đi lại. Qua đó, giúp việc thực hiện cài đặt phần mềm thuận tiện, nhanh chóng.

Tuổi trẻ phường Trần Phú ra quân hỗ trợ đảng viên cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.
Tuổi trẻ phường Trần Phú ra quân hỗ trợ đảng viên cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Là địa bàn có số lượng đảng viên đông nhất ở TP.Quảng Ngãi với trên 1.300 đảng viên, song phường Trần Phú là một trong những địa phương có tỷ lệ đảng viên cài đặt thành công phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" sớm nhất. Đến ngày 30/6/2023, tỷ lệ cài đặt phần mềm đạt trên 90%. Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú Lê Hồng Nông cho biết, sau khi được tập huấn, ngay trong buổi sinh hoạt chi bộ tháng 6/2023, đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ đưa đường link truy cập lên Zalo của chi bộ và hướng dẫn đảng viên cài đặt. 

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của phường và cán bộ 10 tổ dân phố trên địa bàn đã trực tiếp hướng dẫn đảng viên cài đặt phần mềm ngay tại buổi sinh hoạt chi bộ. Đối với đảng viên cao tuổi, các thành viên của Tổ công nghệ số đến tận nhà để hướng dẫn cài đặt. Trường hợp đảng viên không sử dụng điện thoại thông minh thì cài đặt trên điện thoại của người thân trong gia đình. Nhờ vậy, đến thời điểm này có 1.307/1.363 đảng viên của đảng bộ phường cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", đạt gần 96%. Đối với trường hợp chưa cài đặt là do mất thẻ đảng viên, đảng viên dự bị, dữ liệu hồ sơ chưa chuẩn... đảng ủy phường đang xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên. 

Phát huy sức trẻ và sự nhạy bén trong ứng dụng công nghệ thông tin, tuổi trẻ TP.Quảng Ngãi đã tích cực hỗ trợ cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử". Bí thư Đoàn xã Tịnh Ấn Đông Ngô Thị Duyên cho biết, trên địa bàn xã có gần 140 đảng viên. Đây là địa bàn nông thôn nên việc triển khai cài đặt phần mềm có chút trở ngại, phải đến tận nhà để hỗ trợ đảng viên. Trong vòng 1 tuần, chúng tôi đã hỗ trợ hoàn thành việc tạo tài khoản cho từng đảng viên.

Việc cài đặt “Sổ tay đảng viên điện tử” đang được các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên trên địa bàn TP.Quảng Ngãi xác định là nhiệm vụ phải được triển khai nhanh chóng. Đảng viên Lê Thị Phương, ở Chi bộ tổ dân phố 4, phường Trần Phú cho biết, chỉ sau một lần tìm hiểu, dưới sự hướng dẫn của đoàn viên, tôi đã cài đặt xong phần mềm. Ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” có nhiều tiện ích, nhất là cung cấp thông tin về các chủ trương, đường lối của trung ương, của tỉnh và thành ủy đến với đảng viên.

Sau hơn 3 tháng triển khai ứng dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" ở Đảng bộ TP.Quảng Ngãi đã bước đầu đạt kết quả tích cực, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai kế hoạch được các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc, tạo sự thống nhất cao trong triển khai và ứng dụng phần mềm. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Quang Bình cho biết, tính đến ngày 15/8/2023, đảng bộ thành phố có 9.329/10.068 đảng viên cài đặt thành công phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", đạt 92,65%. Một số tổ chức cơ sở đảng đã có cách làm sáng tạo, bài bản như lập danh sách đảng viên hiện có, đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện để cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ việc cài đặt... Sau khi triển khai cài đặt, sử dụng phần mềm, qua nắm bắt thực tế tại các chi, đảng bộ cho thấy, đa số đảng viên đánh giá cao hiệu quả cung cấp thông tin mà phần mềm mang lại.

Những kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện thí điểm “Sổ tay đảng viên điện tử” ở Đảng bộ TP.Quảng Ngãi đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công tác Đảng, góp phần tích cực công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn.

Bài, ảnh: THANH THUẬN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 08:12, 31/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.