Một hội thi nhiều ý nghĩa

10:23, 05/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tháng 6 vừa qua, hội cựu chiến binh (CCB) 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi Chủ tịch Hội CCB cơ sở giỏi năm 2023.

 

Là một trong những đơn vị đoạt giải Nhất hội thi do Hội CCB huyện Bình Sơn tổ chức, Hội CCB xã Bình Trung được đánh giá là đơn vị có sự chuẩn bị các nội dung rất công phu và chất lượng. Chủ tịch Hội CCB xã Bình Trung Huỳnh Văn Thành cho biết, theo đề cương nội dung cuộc thi, tôi phải nghiên cứu các tài liệu về chủ trương, đường lối của Đảng và các nghị quyết của hội CCB các cấp. Cùng với đó là đề ra giải pháp xử lý một số tình huống xảy ra ở địa phương để thực hiện tốt các phần thi của hội.

Theo nội dung của cuộc thi, chủ tịch hội CCB cấp xã là trung tâm của các phần thi. Ngoài ra, với các phần thi về sân khấu hóa, thi năng khiếu thì còn có sự tham gia của hội viên ở địa phương. Qua đó, tạo sân chơi hữu ích, cổ vũ, động viên hội viên hưởng ứng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

Tham gia thi, các đội phải nắm chắc nội dung về nghị quyết đại hội đảng các cấp và nghị quyết đại hội hội CCB các cấp; một số nội dung của Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ Hội CCB Việt Nam và một số nội dung chuyên ngành công tác Hội CCB Việt Nam. Cùng với đó là xử lý một số tình huống xảy ra ở cơ sở bằng hình thức sân khấu hóa...

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh Trịnh Ngọc Minh, hội thi cấp huyện có sự hưởng ứng, tham gia tích cực của hầu hết hội CCB cấp xã trong tỉnh. Các đội chuẩn bị nội dung thi công phu, chu đáo. Nhiều đơn vị có những sáng tạo trong nội dung sân khấu hóa, tạo cơ hội cho hội viên phát huy năng khiếu văn hóa, nghệ thuật của mình. Các phần thi rất sinh động, bám sát nhiệm vụ của hội, của địa phương và đặc điểm của từng địa bàn cơ sở. Đây là thành công quan trọng của hội thi lần này.

Qua tổ chức hội thi lần này, giúp cho lãnh đạo hội cấp trên nắm bắt thực chất trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ hội cơ sở trong nhận thức về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác hội. Trên cơ sở đó, hội CCB cấp trên định hướng, chỉ đạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, trau dồi thêm kỹ năng tổng hợp về lý luận và thực tiễn để thực hiện tốt nhiệm vụ của hội trước tình hình, nhiệm vụ mới của đất nước và địa phương.

X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:23, 05/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.