Cựu chiến binh thi đua “Dân vận khéo”

15:19, 15/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp hội cựu chiến binh (CCB) của huyện Sơn Tịnh đã có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác “Dân vận khéo”. Từ đó, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những năm gần đây, Chi hội CCB thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong khai hoang, trồng keo trên đất núi ở địa phương để bán lấy tiền gây quỹ. Từ số tiền thu được, Chi hội CCB thôn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất thấp để phát triển sản xuất.

Cán bộ, hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Càng (bên phải).
Cán bộ, hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Phú Lộc, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Càng (bên phải).

Ông Nguyễn Càng, hội viên CCB thôn Phú Lộc cho biết, năm 2018, tôi có mượn của Chi hội CCB thôn 10 triệu đồng để xây nhà. Đến kỳ trả nợ nhưng vì vợ mắc bệnh nặng nên đến nay, tôi chưa thể trả. Hiểu hoàn cảnh của tôi, Chi hội CCB thôn vẫn cho tôi nợ số tiền này. “Chi hội không chỉ tạo điều kiện cho tôi mượn tiền, mà còn giúp đỡ ngày công xây nhà cho gia đình tôi và thường xuyên đến thăm hỏi, động viên. Hiện bệnh tình vợ tôi đã dần ổn định, tôi cũng đang cố gắng trồng trọt, chăn nuôi để hoàn trả lại số tiền cho Chi hội CCB thôn”, ông Càng nói.

Với mong muốn khắc ghi công lao to lớn của Bác Hồ, từ đó nhắc nhở CCB, con cháu trong gia đình có những việc làm thiết thực, ý nghĩa để xây dựng quê hương, năm 2020, Hội CCB xã Tịnh Giang triển khai mô hình “Gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ và giỗ Bác”. Theo đó, 100% gia đình CCB treo ảnh Bác, còn các chi hội thực hiện việc dâng hương, làm giỗ tưởng nhớ ngày Bác mất. Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Giang Trương Quang Việt chia sẻ, việc triển khai mô hình “Gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ và giỗ Bác” đã góp phần giáo dục hội viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư và giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Hội CCB xã còn vận động hội viên, nhân dân làm nhiều việc ý nghĩa, mô hình hay như cắt tóc miễn phí cho học sinh, hội viên CCB đi lại khó khăn, hay chăm sóc và bảo vệ nghĩa trang liệt sĩ...

Thời gian qua, Hội CCB huyện Sơn Tịnh đã chỉ đạo, duy trì phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thực hiện nhiệm vụ, công tác hội và gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương; đồng thời vận động nhân dân làm theo. Từ phong trào này xuất hiện nhiều mô hình hay, mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Điển hình như mô hình CCB thu dọn vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, xử lý đúng nơi quy định; tự quản bảo vệ rừng; chăm sóc, làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng tổ góp vốn xoay vòng; tổ hòa giải hội CCB ở cơ sở...

Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Tịnh Nguyễn Kim Biên nhấn mạnh, nhiều năm qua, các cấp hội CCB trong huyện đã đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu quả. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương và bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: H.THU


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.