Xây dựng Đảng: Những cách làm hay 

16:08, 03/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức lễ khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền 2018 - 2022. Trong số này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ cho 4 tổ chức đảng 5 năm liền “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu”.

Chiến sĩ công an gần dân, sát dân

Đảng bộ Công an huyện Mộ Đức có 9 chi bộ trực thuộc với gần 60 đảng viên. Trong những năm qua, đơn vị đã có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân. Nổi bật là mô hình “Ngày thứ 7 tình nguyện"; mô hình “Gần dân, sát việc, trách nhiệm, hiệu quả - Vì nhân dân phục vụ” với mục đích tổ chức hoạt động cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn vào các ngày cuối tuần. Đơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến nhà làm căn cước công dân cho các trường hợp người già, người tàn tật, không có khả năng đi lại. 

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Đảng bộ Công an huyện Mộ Đức  đã thành lập “Tổ phóng sự công an huyện”. Qua đó, xây dựng, đưa tin, bài tuyên truyền về hoạt động của lực lượng công an các cấp và kết quả phòng, chống tội phạm; thành lập trang Fanpage “Cờ đỏ Mộ Đức” trên nền tảng Facebook... Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Cán bộ Công an huyện Mộ Đức hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại nhà.           ẢNH: THANH THUẬN
Cán bộ Công an huyện Mộ Đức hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tại nhà.           ẢNH: THANH THUẬN

Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Mộ Đức Võ Văn Đãi cho biết, đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, cảnh báo tội phạm. Điển hình như chủ động thiết kế, cấp phát 51.900 tờ rơi cảnh báo tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trước các hình thức lừa đảo, kéo giảm sâu số vụ lừa đảo xảy ra. Thành lập và triển khai mô hình Zalo “Thông tin tội phạm” kết nối 3.040 thành viên tích cực ở địa bàn cơ sở, gồm cán bộ ở thôn, quần chúng tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng với đó, sáng tạo, thiết kế thành công sản phẩm “Ứng dụng phần mềm Excel vào công tác quản lý công việc của cấp đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn”... Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mộ Đức được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phong trào thi đua, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. 

Những sáng kiến hay 

Để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân TX.Đức Phổ chú trọng khắc phục những điểm yếu, phát huy mặt tích cực. Trong đó, xây dựng chuyên đề, sáng kiến là một trong cách làm hiệu quả, góp phần giúp chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 5 năm 2018  - 2022. Đặc biệt, với sáng kiến về giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, chi bộ đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như tăng cường giáo dục ý thức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên.

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân TX.Đức Phổ hiện có 13 đảng viên. Mặc dù đơn vị thiếu biên chế so với định biên và có sự điều động, luân chuyển cán bộ nhưng chi ủy, lãnh đạo đơn vị đã bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp với tình hình, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Chi bộ chú trọng xây dựng đội ngũ đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu, trọng dân, gần dân, học dân, có trách nhiệm cao trong công việc, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, vững vàng trước mọi khó khăn, phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Đồng thời, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu... 

Đảng bộ Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi hiện có hơn 60 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Với đặc thù là đơn vị sản xuất, kinh doanh, đảng ủy công ty chú trọng công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, năng động, sáng tạo trong tổ chức quản lý, điều hành. 

Bí thư Đảng ủy Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi Nguyễn Thành Phương cho biết, từ năm 2018 - 2022, công ty đã triển khai mô hình các tổ, đội sản xuất phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất. Mô hình này được cán bộ, công nhân, người lao động hưởng ứng mạnh mẽ. Kết quả, hằng năm có trên 10 sáng kiến cải tiến, góp phần làm lợi hàng trăm triệu đồng, được hội đồng sáng kiến công ty khen thưởng. Các mô hình cũng đã góp phần giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. 

THANH THUẬN

 


Ý kiến bạn đọc


.