Hoa lụa "hút" khách dịp Tết Nguyên đán 2020

08:01, 11/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Với những ưu điểm nổi trội đem lại như giữ được màu lâu, sắc hoa luôn tươi tắn… nên nhiều gia đình đã lựa chọn hoa lụa để trang trí nhà cửa, nhất là dịp Tết Nguyên đán này. 
Tại một cửa hàng hoa lụa nằm trên đường Nguyễn Trãi, hiện đã ngập tràn đủ sắc màu của hoa nghệ thuật trang trí; hoạt động mua sắm diễn ra rất nhộn nhịp, người mua người bán lựa chọn những bình hoa xinh xắn để trang trí nhà cửa. Với giá dao động khoảng vài trăm nghìn đồng là bạn có thể sở hữu một lọ hoa lụa nhỏ. Tuy nhiên cũng có bình hoa lên đến tiền triệu, điều này tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
 
Thị trường hoa lụa trang trí dịp Tết năm nay đa dạng về màu sắc và mẫu mã.
Thị trường hoa lụa trang trí dịp Tết năm nay đa dạng về màu sắc và mẫu mã.
 
Chị Trịnh Thị Ý Nhi, chủ cửa hàng hoa lụa Ni & Nu, cho biết: “Nửa tháng gần đây, khách hàng có nhu cầu mua hoa đông hơn trước rất nhiều. Nếu như trước kia, người dân không ưa hoa lụa vì nó không đa dạng về hình thức, mẫu mã khá đơn điệu, thì giờ đây, hoa được nhập về có mẫu mã rất đẹp, bắt mắt. Hoa lụa đắt không thua gì hoa thật, thậm chí nhiều loại còn có giá bán cao hơn, nhưng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn”.
 
Ngày nay, hoa lụa được sản xuất rất công phu, chất liệu mềm mại, bền với thời gian, màu sắc tươi tắn không kém gì hoa tươi, nên hoa lụa là sự lựa chon của nhiều gia đình. Đặc biệt, những ngày giáp Tết, nhiều gia đình bận rộn không có thời gian để lựa chọn, chăm sóc hoa, thì việc sử dụng hoa lụa là giải pháp tối ưu. 
 
Chị Trịnh Thị Ý Nhi, chủ cửa hàng Ni & Nu đang bận rộn cắm cho khách hàng bình hoa lan.
Chị Trịnh Thị Ý Nhi, chủ cửa hàng Ni & Nu đang bận rộn cắm cho khách hàng bình hoa lan.
 
Cầm trên tay bình bình mộc lan với hai màu xanh, hồng sang trọng, chị Đỗ Thị Kim Luyện, xã Tịnh Ấn Tây cho biết: “Mọi năm dịp Tết, vợ chồng hay mua hoa tươi để trang trí, nhưng do đặc thù công việc phải trực trong những ngày lễ nên không có thời gian chăm sóc thường xuyên, nên hoa bị hỏng rất nhanh. Do đó, năm nay gia đình quyết định mua hoa lụa chơi Tết. Tuy giá hơi cao so với hoa thật nhưng mẫu mã rất tinh tế, khéo léo, kiểu dáng, kích cỡ của hoa được thiết kế đa dạng; có thể lựa chọn để cắm theo sở thích của mình, lại sử dụng được lâu”.
 
Còn chị Trần Thị Mỹ Linh, phường Nguyễn Nghiêm, sau khi chuyển chậu hoa lan hồ điệp và bình hoa hướng dương lên xe, chia sẻ: Năm nào, tôi cũng mua hoa lụa về trang trí dịp Tết. Bây giờ, còn có nhiều mẫu hoa đẹp để chọn, chứ để đến giáp Tết thì chẳng biết thế nào. Có khi hết hoa đẹp mà giá cả tăng cao”. Cây hoa lan chị Linh mua có giá gần 3 triệu đồng, bình hoa hướng dương có giá hơn 1 triệu đồng.  
 
Hoa lụa đắt không thua gì hoa thật, thậm chí nhiều loại còn có giá bán cao hơn, nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.
Hoa lụa đắt không thua gì hoa thật, thậm chí nhiều loại còn có giá bán cao hơn, nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.
 
Theo chị Lê Thị Minh Thảo, chủ cửa hàng hoa Lavender nằm trên đường Trương Đinh, hoa là cửa hàng chị nhập về, rồi chị thiết kế cắm bình bán với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Tùy thuộc vào chất liệu, số lượng hoa, bình cắm và nghệ thuật cắm hoa mà giá bán khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Như những chậu hoa có kích thước nhỏ làm để bàn hay trang trí cửa sổ, có giá dao động từ 200- 500 nghìn đồng. Ngoài ra, những mẫu như hoa lan hồ điệp, hoa mộc lan, hoa hướng dương với kích thước lớn dùng để sãnh, giá trị dao động từ 2 - 5 triệu đồng.
 
"Năm nay, lượng khách hàng chơi hoa lụa trong ngày Tết ở cửa hàng tôi không chỉ có người dân, mà những cơ quan doanh nghiệp, đặc biệt là một số khách sạn lớn cũng sử dụng hoa lụa để trang trí khu vực tiền sảnh trong năm mới” - chị Thảo chia sẻ thêm.
 
Hoa lụa ngày càng được sản xuất rất công phu, chất liệu mềm mại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua.
Hoa lụa ngày càng được sản xuất rất công phu, chất liệu mềm mại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua.
 
Mang tên là “hoa giả” nhưng thực tế hoa lụa đã và đang góp phần làm đa dạng, sinh động thế giới sắc màu của các loài hoa. Tết đã đến rất gần, sắc hoa lụa cũng đã tràn ngập tại nhiều cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi. Mỗi gia đình hãy chọn cho mình một loại hoa thích hợp để trang hoàng nhà cửa, chào đón một mùa xuân mới với nhiều niềm bui và hạnh phúc. 
 
Bài, ảnh: Ng.Anh
 

 


.