Video: Khởi nghiệp làm giàu từ nuôi dế

07:10, 18/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)-  Đôi bạn trẻ 9x Nguyễn Văn Hoàng, thôn Phú Lâm Tây, xã Hành Thiện và anh Nguyễn Bá Khiêm, thôn Nguyên Hòa, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) luôn ấp ủ một ước mơ khởi nghiệp làm giàu tại quê hương. Và rồi, cả hai đã có những thành công bước đầu từ mô hình nuôi dế thương phẩm.
 
Cách đây một năm Hoàng và Khiêm đã mạnh dạn mua 2 đĩa trứng dế với khoảng 2.000 con ở Tiền Giang về nuôi. Thời gian đầu, kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi chưa có nên cả hai gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm lập nghiệp, vừa nuôi vừa mày mò học hỏi trên mạng, chỉ sau một thời gian ngắn Hoàng và Khiêm đã nằm lòng mọi kỹ thuật nuôi cũng như cách thức chăm sóc dế.
 
Nhờ sự chịu khó học hỏi, áp dụng đúng kỹ thuật nuôi mà mô hình nuôi dế thương phẩm của anh Hoàng và Khiêm đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cứ trung bình mỗi tháng, trang trại anh lại xuất bán ra từ 200-300 kg dế.
 
Chỉ sau một năm, trang trại dế đã tăng lên 26 chuồng. Với giá bán dế thịt từ 150- 200 nghìn đồng/kg, mỗi tháng trang trại cũng bán được gần 40 triệu đồng, sau khi trừ chi phí mỗi người cũng có nguồn thu nhập trên 10 triệu đồng. 
 
Có thể nói, với ý chí dám nghĩ, dám làm, từ mô hình nuôi dế mà anh Nguyễn Việt Hoàng và Nguyễn Bá Khiêm đã có được nguồn thu nhập ổn định. Từ đó, càng giúp đôi bạn trẻ này thêm tự tin vào mô hình nuôi dế của mình. Thời gian đến, cả hai sẽ đầu tư mở rộng chuồng trại để nâng cao sản lượng dế xuất bán ra thị trường, đồng thời nuôi thêm cút thả vườn để tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. 
 
Thực hiện: THỦY TIÊN