Đánh bại Hà Nội, Than Khoáng Sản Việt Nam vô địch Cúp bóng đá nữ quốc gia 2023

07:03, 01/03/2023
.
CLB Than Khoáng Sản Việt Nam đánh bại CLB Hà Nội I trên chấm luân lưu 11m, giành ngôi vô địch Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2023.
 
 
Hà Thị Nhài (Than Khoáng Sản Việt Nam) đã ghi 2 bàn vào lưới CLB Hà Nội I, đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu - Ảnh: VFF
Hà Thị Nhài (Than Khoáng Sản Việt Nam) đã ghi 2 bàn vào lưới CLB Hà Nội I, đưa trận đấu đến loạt đá luân lưu - Ảnh: VFF
Trận chung kết Cúp bóng đá nữ quốc gia 2023 chiều 1-3 là màn so kè giữa hai CLB Than Khoáng Sản Việt Nam và CLB Hà Nội I.
 
Tỏ ra am hiểu đối thủ, CLB Hà Nội I ngay lập tức dâng cao đội hình, áp đảo lối chơi. Đội bóng thủ đô với sự có mặt của nhiều ngôi sao như: Phạm Hải Yến, Vạn Sự, Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa vì thế đã chơi lấn lướt.
 
Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Thanh Nhã đi bóng kỹ thuật và có cú sút xa đẹp mắt mở tỉ số 1-0 cho CLB Hà Nội I. Chỉ 2 phút sau, Hải Yến nhân đôi cách biệt cho CLB Hà Nội I sau khi hạ gục thủ môn Khổng Thị Hằng (Than Khoáng Sản Việt Nam).
 
Sớm ghi đến 2 bàn thắng vào lưới đối phương, những tưởng chức vô địch giải đã sớm an bài vào tay CLB Hà Nội I. Thế nhưng các cô gái Than Khoáng Sản Việt Nam đã cho thấy ý chí và bản lĩnh thi đấu quật cường.
 
Phút 27, Hà Thị Nhài đã có cú sút tung lưới CLB Hà Nội I để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Than Khoáng Sản Việt Nam.
 
Sang hiệp 2, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi tấn công. Các học trò của HLV Đoàn Minh Hải thi đấu tự tin, mạch lạc hòng tìm kiếm bàn thắng san hòa tỉ số.
 
CLB Than Khoáng Sản Việt Nam vô địch Cúp bóng đá nữ quốc gia 2023 - Ảnh: VFF
CLB Than Khoáng Sản Việt Nam vô địch Cúp bóng đá nữ quốc gia 2023 - Ảnh: VFF
Cuối cùng, thành quả cũng đến với các cô gái đất mỏ ở phút 85. Hà Thị Nhài lần thứ hai sút tung lưới thủ môn Kiều Oanh (Hà Nội I), san hòa tỉ số 2-2 cho đội Than Khoáng Sản Việt Nam.
 
Sau 90 phút, trận đấu vẫn giữ kết quả hòa 2-2 nên hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại.
 
Bản lĩnh hơn đối thủ, các cô gái Than Khoáng Sản Việt Nam đã đưa cả 5 trái bóng vào lưới CLB Hà Nội I. Trong khi đó đội bóng thủ đô chỉ ghi được 4 bàn. Cầu thủ Vũ Thị Hoa là người sút bóng ra ngoài.
 
Giành chiến thắng 5-4 trên chấm 11m, CLB Than Khoáng Sản Việt Nam đoạt chức vô địch Cúp quốc gia 2023 và nhận thưởng 100 triệu đồng.
 
CLB Hà Nội I đứng vị trí thứ hai và CLB Phong Phú Hà Nam đứng vị trí thứ ba.
 
Sau khi Cúp bóng đá nữ quốc gia kết thúc, các cầu thủ được nghỉ ngơi ít ngày. Ngày 10-3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup 2023.
 
Theo Tuoitre.vn
 
 

.