Sẵn sàng cho việc dạy học trực tiếp

02:02, 07/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (7/2), học sinh (HS) các trường THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên đến trường học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn trong việc dạy và học, các trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón HS trở lại trường.
[links()]
 
Để đảm bảo dạy học trực tiếp sau Tết diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các địa phương hướng dẫn cơ sở giáo dục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng phương án, kịch bản để xử lý tình huống xảy ra dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên... Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái, Sở yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án chi tiết, phù hợp và có kịch bản xử lý tình huống nếu có F0, F1để bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho HS. Ngoài ra, tùy vào kết quả khảo sát chất lượng trong quá trình học trực tuyến, các trường dành thời gian phù hợp để ôn tập, củng cố lại kiến thức cho HS...
 
Phun khử khuẩn phòng học tại Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) trong ngày 6/2.
Phun khử khuẩn phòng học tại Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) trong ngày 6/2.
Để đón học sinh trở lại trường trong ngày 7/2, trước tết Nguyên đán 2022, Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh (TP.Quảng Ngãi) đã vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ phòng học, khuôn viên nhà trường. Phó Hiệu trưởng Trường THPT DTNT Nguyễn Đỡ cho hay, chúng tôi sắp xếp nơi ăn ở, học tập của HS khép kín trong trường. Đồng thời chuẩn bị phòng y tế, thành lập các tổ phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án để đảm bảo an toàn cho việc dạy và học trực tiếp. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với ngành y tế test nhanh cho giáo viên và 500 HS trong ngày đầu tiên trở lại trường.
 
Tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi), trong ngày 6/2,  công tác vệ sinh khử khuẩn trường lớp học đã hoàn tất. Trường đã xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch; 100% giáo viên, nhân viên, HS được phổ biến, hướng dẫn tuân thủ quy trình, quy định về phòng, chống dịch khi học trực tiếp...
 
Còn Trường THCS Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã bố trí phòng y tế và 3 phòng cách ly nếu có trường hợp nghi ngờ về sức khỏe. Với hơn 1.100 HS, nên trường bố trí khối 7 và 9 học buổi sáng, khối 6 và 8 học buổi chiều. Đối với Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), hiện 100% giáo viên và 97% HS của trường (trong tổng số 1.450 học sinh ở 32 lớp) đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để chủ động trong việc dạy học, giáo viên đã bố trí sơ đồ lớp và thông báo đến HS để tránh bị động cho ngày học trực tiếp đầu tiên. Trường phối hợp với phụ huynh kiểm tra sức khỏe con em trước khi đến lớp. Đa số phụ huynh, HS đều có tâm lý phấn khởi và phối hợp tốt với nhà trường trong việc đưa HS trở lại trường học trực tiếp.
 
Em Trần Ngọc Huy, HS lớp 7A trường THCS Trần Hưng Đạo, hào hứng sắp xếp lại sách vở và chuẩn bị đồng phục cho ngày học trực tiếp sau nhiều tháng không gặp bạn bè, thầy cô. “Được đi học trực tiếp trở lại em rất vui. Em đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, bình sát khuẩn tay mi ni và đồ dùng học tập để đến trường”, Huy chia sẻ.
 
Bài, ảnh: PHONG VŨ
 
 
 

.