(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn chú trọng đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
[links()]
Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành tiếp nhận 100% lưới điện hạ áp nông thôn, tổ chức bán điện trực tiếp đến tất cả khách hàng trong tỉnh. Để đảm bảo chất lượng điện của lưới điện hạ áp mới tiếp nhận, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đầu tư 327 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa lưới điện tiếp nhận tại 66/66 xã. Người dân ở vùng dùng lưới điện hạ áp nông thôn trước đây sử dụng điện thiếu ổn định, nay được dùng điện chất lượng ổn định, thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất. Không những thế, giá điện lại thấp hơn do không phải trả thêm chi phí hao hụt như cách tính tiền điện trước đó của hợp tác xã kinh doanh điện.
Nhân viên Điện lực Sơn Hà kiểm tra thiết bị đo đếm cho khách hàng trên địa bàn. |
Theo rà soát, hiện nay Công ty Điện lực Quảng Ngãi đang bán điện cho 308 khách hàng có nhà cho thuê để ở. Trong đó, có 252 trường hợp cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai đầy đủ số người sử dụng điện. Trường hợp chủ nhà kê khai đầy đủ số người sử dụng điện và bên bán điện có cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào sổ tạm trú, hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan công an quản lý địa bàn là 56 trường hợp. Quá trình kiểm tra giá bán điện, hầu hết các khách hàng có nhà cho thuê để ở đều chấp hành nghiêm giá bán điện, không thu tăng của người thuê nhà.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp không kê khai đầy đủ số người thuê nhà dùng điện và trường hợp này đã phải áp giá bậc 3 toàn bộ sản lượng. Công ty đã tổ chức tuyên truyền, giải thích về những thiệt thòi cho người thuê nhà, sinh viên thuê trọ khi chủ nhà không đăng ký đầy đủ số người dùng điện. Qua đó, có 100% chủ nhà trọ ký cam kết chấp hành đúng quy định về kê khai người thuê nhà, tạo điều kiện để họ được hưởng giá điện theo đúng quy định hiện hành. Ngoài ra, công ty đã niêm yết đầy đủ hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở tại các khu nhà trọ.
Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn tập trung giải quyết kịp thời các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng bất thường, nhằm bảo đảm quyền lợi sử dụng điện cho khách hàng. Các trường hợp này đã được công ty tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống công tơ điện và hoạt động ghi chỉ số điện, thông tin minh bạch, tường tận đến khách hàng. Những trường hợp sản lượng điện tăng bất thường từ 30% trở lên, công ty đã chủ động phúc tra, tìm ra nguyên nhân và giúp khách hàng có giải pháp quản lý hệ thống điện sau công tơ hợp lý hơn.
Bài, ảnh:
THANH NHỊ