Thị trường hàng hóa dịp cuối năm

06:12, 11/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những tháng cuối năm, thị trường hàng hóa trong tỉnh rất sôi động, vì đây là thời điểm người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất trong năm. Nhiều mặt hàng thời trang, điện máy, thực phẩm... được các cửa hàng giảm giá để thu hút khách.
 
[links()]
 
Nhiều mặt hàng giảm giá
 
Những ngày qua, hệ thống cửa hàng thời trang Yody, ở TP.Quảng Ngãi tấp nập khách ra vào lựa chọn quần áo. Bởi ngay từ đầu tháng 12, cửa hàng đã triển khai chương trình giảm giá “Đại tiệc tri ân cuối năm” với hàng nghìn mặt hàng từ quần áo người lớn, quần áo trẻ em, đến giày dép, mũ... được giảm giá từ 30 - 50%. Ngoài ra, cửa hàng cũng dành tặng khách hàng nhiều phần quà miễn phí như mũ bảo hiểm, áo phao, áo polo, chăn nỉ...
 
Nhanh tay lựa những mẫu quần áo ưng ý cho vào giỏ hàng, chị Bùi Thị Cẩm Tiên, ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) cho biết, kinh tế gia đình không dư giả để có thể mua đồ thương hiệu nguyên giá, nên dịp cuối năm, tôi thường tranh thủ mua những bộ đồ ưng ý từ trước với giá đã giảm nhiều. “Có sản phẩm giảm giá tới 50%, tương ứng với 100 - 200 nghìn đồng. Giá bán như vậy phù hợp với túi tiền của tôi, mà đồ đẹp, chất vải lại tốt, nên tôi mua cho các thành viên trong gia đình”, chị Tiên chia sẻ.
 
Một số cửa hàng thời trang ở thành phố Quảng Ngãi đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút người mua.         Ảnh: Vũ Yến
Một số cửa hàng thời trang ở thành phố Quảng Ngãi đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút người mua. Ảnh: Vũ Yến
Không chỉ riêng cửa hàng Yody, các cửa hàng thời trang khác tại TP.Quảng Ngãi như IvyModa, Vascara, Ben&Tod... cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dịp cuối năm.
 
Tại một số siêu thị điện máy như Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn... lượng người đến mua sắm trong thời điểm này cũng đông hơn. Đặc biệt, năm nay, giải bóng đá World Cup diễn ra vào dịp cuối năm nên nhiều sản phẩm như ti vi, thiết bị âm thanh, điện tử... được các nhà cung cấp giảm giá mạnh để kích cầu; các sản phẩm có mức ưu đãi giảm từ 10 - 60%. “Tôi thường chọn thời điểm cuối năm để mua các mặt hàng điện tử, điện lạnh, với nhiều ưu đãi. Hàng khuyến mại cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giúp người lao động có thu nhập thấp như chúng tôi có thêm cơ hội mua sắm các thiết bị sử dụng trong gia đình mà chất lượng vẫn đảm bảo”, anh Trần Thành, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), đang chọn mua hàng tại Điện máy Xanh cho biết.
 
Trên các sàn thương mại điện tử những chương trình giảm giá, tặng quà khi mua hàng cũng rầm rộ không kém.
 
Khách hàng cần thận trọng
 
Các chương trình khuyến mại dịp cuối năm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Khách hàng vừa có thêm nhiều lựa chọn khi mua các sản phẩm, vừa giúp họ tiết kiệm một khoản chi tiêu trong mua sắm. Với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để tăng cường quảng bá sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng. Thế nhưng, bên cạnh những cửa hàng làm ăn uy tín, thực hiện khuyến mại nhằm tri ân khách hàng, thì có không ít cửa hàng lợi dụng tâm lý khách hàng thích mua sắm hàng giảm giá để đẩy hàng tồn kho, mẫu cũ, mẫu lỗi, hoặc trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng, hoặc giảm giá ảo bằng cách đẩy giá gốc lên cao rồi giảm giá...
 
Chị Trương Thị Hồng Duyên, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, vừa rồi tôi đặt mua túi xách bằng hình thức trực tuyến, sau khi giảm giá chỉ còn 200 nghìn đồng, nhưng đến khi nhận hàng lại là chiếc túi cũ nhàu, màu sắc không đúng như mô tả. Tôi đành hoàn đơn và trả phí giao hàng. 
 
Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng khi chọn mua bất kỳ sản phẩm khuyến mại nào, cần tìm hiểu các thông tin về nguồn gốc, nhãn mác, thương hiệu và thời hạn bảo hành sản phẩm định mua. Bởi nhiều cửa hàng không thực hiện chính sách “hậu mãi” như bảo hành, đổi trả đối với các mặt hàng khuyến mại. Đồng thời, khách hàng nên mua hàng ở những cửa hàng, đại lý có uy tín, các cửa hàng đã đăng ký thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử có lượt mua cao, được người mua đánh giá tốt... để có thể mua được các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dưới danh nghĩa giảm giá, khuyến mại.
 
VŨ YẾN
 
 

.