Ngành bảo hiểm xã hội: Nhiều hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết

09:01, 27/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành BHXH tỉnh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người nghèo. Theo đó, BHXH huyện Minh Long rà soát lại các trường hợp không có khả năng mua BHYT trong tổng số hơn 5.300 người dân trên địa bàn huyện không còn được hưởng ngân sách nhà nước đóng BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để có chính sách phù hợp. 
[links()]
 
Đến nay, BHXH huyện Minh Long đã huy động hơn 2.500 người tham gia BHYT trở lại. Số còn lại do điều kiện kinh tế khó khăn, nên chưa tham gia. Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã hỗ trợ 10 thẻ BHYT cho những trường hợp khó khăn, bệnh tật đột xuất ở xã Long Sơn. Giám đốc BHXH huyện Minh Long Lê Văn Binh cho biết, việc hỗ trợ người dân có thẻ BHYT là cần thiết, giúp họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
 
Bảo hiểm Xã hội tỉnh tặng thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Sơn Hà.   Ảnh: ĐVCC
Bảo hiểm Xã hội tỉnh tặng thẻ BHYT cho người nghèo ở huyện Sơn Hà. Ảnh: ĐVCC
Tại huyện Sơn Hà, hơn 18,4 nghìn người dân không còn được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định 861. Ngoài nguồn từ BHXH tỉnh hỗ trợ 30 thẻ BHYT cho người khó khăn trên địa bàn, thời gian qua, BHXH huyện Sơn Hà đã huy động nhiều nguồn lực giúp người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đóng BHYT. Giám đốc BHXH huyện Sơn Hà Đinh Xuân Tuyên cho hay, BHXH huyện đã phát động nhiều chương trình tặng thẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Công đoàn Tỉnh ủy đã hỗ trợ 50 thẻ BHYT, Công ty TNHH Nhất Hưng (Sơn Hà) hỗ trợ 23 thẻ, nhân viên BHXH huyện Sơn Hà hỗ trợ 25 thẻ/tháng cho người có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Với sự nỗ lực của ngành BHXH, số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh đã tăng trở lại. Trong tổng số 33,4 nghìn người không còn được hưởng ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định 861, đã có khoảng 15 nghìn người tham gia BHYT trở lại. Bên cạnh hỗ trợ thẻ BHYT, BHXH tỉnh còn tặng quà cho bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
 
TR.AN
 
 
 

.