Lễ công bố xã Tịnh Ấn Đông đạt chuẩn nông thôn mới

10:07, 25/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.7, xã Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi) đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Qua nhiều năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tịnh Ấn Đông đã chung sức, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua thực hiện từng bước các nội dung, tiêu chí; nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung công tác tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền để nhân dân tự giác cùng đồng lòng xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. 
 
Theo đó, tổng kinh phí đầu tư lồng ghép 63 công trình để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2012- 2019 là hơn 51 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn trung ương, tỉnh hơn 22,3 tỷ đồng. Nhân dân đóng góp tiền mặt hơn 1,1 tỷ đồng.
 
Đến thời điểm này, tất cả các tuyến đường trục xã, thôn, xóm, nội đồng đều khang trang. Diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển và trao đổi hàng hóa trên địa bàn.
 
Xã Tịnh Ấn Đông đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Trao bằng công nhận và khen thưởng của tỉnh cho xã Tịnh Ấn Đông.
 
Để có được kết quả này, nhân dân còn hiến hơn 500m2 đất ở để mở rộng đường giao thông nông thôn và hơn 2.000m2 đất nông nghiệp để mở rộng các tuyến đường giao thông nội đồng. 
 
Địa phương đã xây dựng được 16,996km kênh mương thủy lợi để phục vụ sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng. Nhiều mô hình phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm tăng thu nhập cho người dân. Mức thu nhập của người dân tăng từ 14,8 triệu vào năm 2012, lên 38,62 triệu đồng/người/năm trong năm 2019. 
 
Ngoài ra, xã cũng huy động nhiều nguồn lực đẩy mạnh việc xây dựng các công trình khác như: nhà văn hóa xã và các nhà văn hóa thôn, trường mầm non, trường tiểu học và THCS, trạm y tế xã...
 
Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của xã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, khen thưởng của TP.Quảng Ngãi và xã Tịnh Ấn Đông vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương trong thời gian qua.
 
Cẩm Tiên
 

.