Kể từ ngày 1/4/2010 cơ quan, đơn vị và địa bàn cần tổ chức làm việc nửa ngày hoặc cả ngày thứ bảy hằng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Ảnh minh họa: VNN |
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được nghỉ bù vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 1/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc một số thủ tục hành chính sẽ được giải quyết vào ngày thứ bảy. Bắt đầu từ tháng 9/2007, các tỉnh thành trong cả nước đã bắt đầu áp dụng lịch làm việc này.
Việc giải quyết thủ tục hành chính vào ngày nghỉ tạo điều kiện thuận lợi lớn cho dân và doanh nghiệp khi những ngày bình thường người dân phải đi làm, không có thời gian để làm những công việc giấy tờ.
Theo Bee