Nhộn nhịp trên công trường đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh

06:07, 12/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay nhiều hạng mục của công trình đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (giai đoạn IIa) đã được thi công vượt tiến độ.
 
[links()]
 
Dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn II có tổng chiều dài hơn 49km (đoạn Trà Khúc - Sa Huỳnh), đầu tư trong giai đoạn 2018 - 2025, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện nay, công trình đang triển khai giai đoạn IIa, thành phần 1 đi qua TP.Quảng Ngãi, các huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức (từ cầu Cổ Lũy - Đức Minh). Tổng chiều dài khoảng 14km đường giao thông cấp II và 6 cầu, với tổng giá trị phần xây lắp khoảng 725 tỷ đồng; kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2024.
 
Công trường thi công cầu Cửa Lở nối xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) với xã Đức Lợi (Mộ Đức).
Công trường thi công cầu Cửa Lở nối xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) với xã Đức Lợi (Mộ Đức).
Đơn vị thi công là liên danh các nhà thầu, gồm: Công ty CP Đầu tư phát triển Gia Hưng, Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính, Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh, Công ty TNHH Xây dựng thương mại Trường Thành, Công ty TNHH Thiết bị xây dựng công nghệ Nam Anh. Hiện các nhà thầu đã tập trung máy móc, phương tiện, nhân công đẩy nhanh tiến độ ngay từ ngày đầu, đảm bảo đạt tiến độ theo hợp đồng đã ký kết. Đặc biệt là, 6 công trình cầu có khối lượng thi công lớn, nhằm đảm bảo điểm dừng kỹ thuật trước khi mùa mưa bão đến.
 
Trên công trường xây dựng cầu Cửa Lở (438m), cầu dài nhất tuyến Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIa thành phần 1, nối xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) với xã Đức Lợi (Mộ Đức), nhà thầu đang tích cực vận chuyển vật liệu, máy móc, thiết bị thi công bằng xà lan cập bờ. Đồng thời, xây dựng cầu tạm để làm đường công vụ phục vụ thi công từ 2 phía bờ bắc và bờ nam. 
 
Kỹ sư Mai Bình- Chỉ huy trưởng công trường xây dựng cầu Cửa Lở cho biết, việc bắc cầu tạm và thiết lập 2 bến cặp xà lan mất rất nhiều công sức, đòi hỏi kỹ thuật khá cao nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn phục vụ thi công công trình. Bắt đầu từ tháng 7 này, đơn vị chính thức triển khai xây dựng cầu chính. Hiện tại, đơn vị đang khoan cọc nhồi với những mũi khoan sâu đến hơn 40m, nhờ địa chất ổn định, công việc khá thuận lợi. Tiến độ xây dựng được đưa ra từng ngày, việc giám sát, giao ban tiến độ thực hiện ngay trên công trường, để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công.
 
Tại công trình xây dựng cầu Km63+274,89 (dài 177m) nằm trên địa bàn huyện Mộ Đức, hình hài cây cầu bê tông cốt thép vững chãi đã lộ diện với hai mố cầu, mặt cầu đã và đang thi công một phần. Hiện nhà thầu đang khoan cọc nhồi, đổ móng, hàn kết nối... Tại đây, hơn 40 công nhân lành nghề và 5 kỹ sư làm việc thông tầm, khi cần thiết triển khai làm thêm ca đêm để xử lý các yêu cầu kỹ thuật cấp bách. Theo đại diện nhà thầu, đây là công trình cầu thi công có địa hình, địa chất khá phức tạp. Việc khoan cọc nhồi liên tục gặp phải đá xanh, nhiều mũi khoan đã bị gãy. Các kỹ sư giỏi đã được tăng cường cho việc chỉ huy thi công, vượt gian khó, thực hiện đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình...
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

 


.