Đông Yên Residences giải quyết nhu cầu nhà ở tại KKT Dung Quất như thế nào?

06:08, 19/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Quảng Ngãi, thị trường bất động sản cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Trong đó, dự án Đông Yên Residences tiếp tục được cư dân và người lao động huyện Bình Sơn săn đón nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở.
Đất Bình Sơn - quen mà lạ
 
Tháng 7/2020 vừa qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển Điện lực cho biết: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang phối hợp với ExxonMobile (Hoa Kỳ) khẩn trương đàm phán các thỏa thuận phục vụ chuỗi dự án khí – điện Cá Voi Xanh; trong đó, mục tiêu thống nhất các hợp đồng mua bán khí (GSA) trong quý 4/2020. 
 
Đây là dự án khí lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 10 tỷ USD, dự kiến đạt dòng khí đầu tiên vào cuối năm 2023, trong giai đoạn 2023-2044 cung cấp 23-25 tỷ kWh điện cho lưới điện quốc gia và tăng thu ngân sách nhà nước 15-18 tỷ USD.
 
Thông tin này một lần nữa đã củng cố vai trò “hạt nhân” của Khu kinh tế Dung Quất trong việc nâng cao tầm vóc của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Các nhà đầu tư bất động sản kì cựu tại thị trường này, do đó, đã bắt đầu để mắt đến huyện Bình Sơn – một vùng đất công nghiệp quen thuộc nhưng vẫn còn rất mới mẻ đối với bất động sản. 
 
 Khu kinh tế Dung Quất – tấm “bản lề” công nghiệp vững chắc của huyện Bình Sơn
Khu kinh tế Dung Quất – tấm “bản lề” công nghiệp vững chắc của huyện Bình Sơn
 
Để khảo sát mặt bằng giá tại thị trường Bình Sơn, phóng viên chúng tôi đã lựa chọn khu vực xã Bình Dương – xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây cách Khu kinh tế Dung Quất 10km, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi 15km, nằm giữa hai vùng đô thị, rất lý tưởng để sinh sống và đầu tư bất động sản. 
 
Theo đó, giá các lô đất nền có diện tích khoảng 100m2 tại Khu dân cư Tây Trà Bồng, khu vực sân vận động Bình Dương và Khu dân cư Đông Nam Châu Ổ đã có giá 1,1- 1,2 tỷ đồng/lô. Đất trên trục đường chính của xã Bình Dương giao dịch ở mức 1,3 tỷ đồng/lô. Trong khi đó, dọc trục đường ven sông Tế Hanh tại thị trấn Châu Ổ, giá đất đã cao gấp đôi, 2,5 tỷ đồng/lô. Thậm chí, người dân phải bỏ ra chi phí lên đến 3 tỷ đồng để sở hữu một lô đất nền trên mặt tiền Quốc lộ 1A.
 
Như vậy, với quỹ tài chính chưa tới 1 tỷ đồng, cư dân và nhà đầu tư vẫn rất khó lòng để mua được một lô đất đẹp tại khu vực tiềm năng này.
 
Đông Yên Residences – thời cơ hiếm có
 
Trong bối cảnh huyện Bình Sơn đang phải đối mặt với bài toán giải quyết nhu cầu nhà ở cho hơn 50.460 lao động, đồng thời chuẩn bị đón làn sóng lao động mới tiếp tục đổ về Khu kinh tế Dung Quất khi Chuỗi dự án khí – điện Cá Voi Xanh đi vào hoạt động, vừa qua, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đã phê duyệt quy hoạch dự án khu dân cư Đông Yên Residences tại trung tâm xã Bình Dương.
 
Dự án này được giao cho Công ty TNHH 19/5 làm chủ đầu tư, đến nay đã hoàn thiện hạ tầng và thi công xong công viên nội khu, cung cấp không gian xanh mát, lối dạo bộ và nhiều dụng cụ thể dục thể thao. Người dân trong khu vực mỗi buổi chiều đều đổ về đây vui chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, Đông Yên Residences đã có sổ đỏ, khuyến khích và hỗ trợ người dân sớm xây dựng nhà tại dự án. 
 
Chỉ trong vòng 1 tháng từ khi mở bán vào giữa tháng 7/2020 vừa qua, dự án này đã thu về hơn 100 lượt giao dịch sản phẩm, chứng minh sức hút vượt trội của dự án ngay giữa thời điểm khó khăn của thị trường. 
Đông Yên Residences – dự án hội đủ “thiên thời, địa lợi”
Đông Yên Residences – dự án hội đủ “thiên thời, địa lợi”
Theo tìm hiểu, Đông Yên Residences được bán ra với mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 572 triệu đồng/lô cho các dòng sản phẩm gồm đất nền, nhà phố, biệt thự, có diện tích linh hoạt từ 90-311m2, lòng đường rộng 11,5-13,5m. Trong giai đoạn mở bán ưu tiên của dự án, khách hàng có cơ hội nhận được mức chiết khấu lên đến 14%, ngân hàng SHB, Techcombank hỗ trợ vay lên đến 70% giá bán, thanh toán lãi suất 0% trong vòng 6 tháng. Như vậy, cư dân và nhà đầu tư có quỹ tài chính hạn chế, dưới 1 tỷ đồng, vẫn có thể mua được đất nền tại dự án Đông Yên Residences.
 
Lý giải về chính sách giá bán có phần ưu ái cho thị trường Bình Dương, ông Trần Xuân Thông – Tổng Giám đốc Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam, nhà phân phối độc quyền dự án - chia sẻ: “Chúng tôi xem việc phân phối dự án Đông Yên Residences là một cơ duyên tốt lành. Bởi đây không chỉ là vùng đất có vị trí thuận lợi để sinh sống và phát triển kinh tế khi cách Khu kinh tế Dung Quất không quá xa, mà còn là một vùng đất có địa thế đặc biệt, nơi  sinh ra nhiều người con ưu tú cho đất nước. Chúng tôi đưa ra một mức giá phù hợp để nhiều người dân có thể sở hữu lô đất đẹp ở chính quê hương mình”. 
 
 
Được biết, các động thái xây dựng từ chủ đầu tư Công ty TNHH 19/5 và chính sách giá bán ưu đãi từ Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam đã tạo được thiện cảm tốt đẹp cho không chỉ cư dân và nhà đầu tư tại thị trường Quảng Ngãi. Các sản phẩm còn lại của dự án tiếp tục được giao dịch, dự kiến hoàn thành trước thềm tháng 9/2020.
 
Sơn Trà
 

.