Trong năm 2020, Mercedes-Benz bán được hơn 2,16 triệu xe trên toàn thế giới. Các thị trường chính của thương hiệu ngôi sao 3 cánh là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc.
Mercedes-Benz vừa công bố kết quả bán hàng toàn cầu trong năm 2020. Theo đó, thương hiệu ngôi sao 3 cánh bán được 2.164.187 xe du lịch. Con số này vượt qua doanh số 2.028.659 của BMW và giúp Mercedes-Benz giữ vị trí hãng xe sang bán chạy nhất thế giới năm 2020. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Mercedes-Benz là hãng xe sang có lượng xe bán cao nhất năm.
Với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz đã giảm 7,5% so với năm 2019 (2.339.562 xe). Các thị trường lớn vẫn là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc.
Chỉ có khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có kết quả bán hàng tăng trưởng. Doanh số năm 2020 cao hơn năm trước 4,7%, đạt 1.024.315 chiếc với phần lớn đóng góp đến từ Trung Quốc.
Sau khi kiểm soát được dịch bệnh, thị trường tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã phục hồi mạnh mẽ và đạt doanh số kỷ lục 774.382 chiếc trong năm 2020, tăng 11,7% so với năm 2019.
Tại châu Âu, Mercedes-Benz đã bán được 784.183 xe du lịch trong năm vừa qua (giảm 16,4%). Ở thị trường nội địa, Mercedes-Benz có doanh số 286.108 xe (giảm 10,1%). Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ đạt tổng cộng 317.592 chiếc (giảm 14,7%), trong đó Mỹ có doanh số 274.916 xe (giảm 13%).
Dòng xe bán tốt nhất của Mercedes-Benz là GLC-Class, đạt doanh số khoảng 320.000 chiếc. Trong khi đó, S-Class duy trì vị thế dòng sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất thế giới với khoảng 60.000 xe, giảm 17,2% so với cùng kỳ.
Theo Hoàng Phạm/zingnews.vn