Theo thông tin từ Ford Việt Nam, nhà máy tại Hải Dương của hãng đã dừng lắp ráp mẫu Focus và hiện hãng cũng chưa có thông tin chính thức về kế hoạch tiếp theo liên quan đến các dòng xe du lịch.
Ford Việt Nam cho biết, các dây chuyền của hãng đã tạm dừng lắp ráp mẫu xe du lịch hạng C - Focus tại Việt Nam từ tháng 6/2019, trong khi hãng không tiết lộ thông tin về việc liệu có đưa mẫu xe mới nào về thay thế cho Focus hay không.
Trong khi đó, tại Rayong (Thái Lan), nhà máy của Ford cũng đã dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019. Hiện tại, Ford chỉ phân phối cho thị trường Thái Lan các mẫu xe bán tải (truck) là Ranger và Ranger Raptor, cùng với mẫu SUV - Everest và chiếc xe thể thao Mustang. Thị trường Thái Lan không có các mẫu Ford Transit hay Ford EcoSport như Việt Nam.
Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, việc dừng hẳn lắp ráp các mẫu xe du lịch (passenger) tại Việt Nam (và cả Thái Lan) là theo kế hoạch phát triển chung của tập đoàn, khi Ford Motor thực hiện việc cải tổ sản phẩm, chỉ tập trung vào các dòng SUV và Truck.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, Ford Motor chỉ còn nhà máy tại Thái Lan (với các sản phẩm kể trên) và tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm của riêng thị trường Việt Nam như Transit, EcoSport và tới đây sẽ là dòng minivan Tourneo.
Như vậy, kể từ khi dừng lắp ráp Fiesta vào tháng 12/2018, và nay là với Focus, hiện Ford chỉ còn lắp ráp tại Việt Nam các mẫu xe Transit, Ecosport và tới đây sẽ là Tourneo.
Ở khu vực ASEAN, Ford có vẻ đang "chia" lại ván bài kinh doanh khi phân bổ việc sản xuất Everest/Ranger tại Thái Lan, các mẫu Ecosport/Transit/Tourneo tại Việt Nam, điều này mở ra một cơ hội mới cho Ford Việt Nam để xuất khẩu các dòng xe trong nước sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Hiện tại, các mẫu Ford Focus hatchback để chính thức hết hàng, chỉ còn lại các mẫu sedan (1.5L Ecoboost) hiện vẫn còn tồn lại trên thị trường. |
Trong khi đó, tại Rayong (Thái Lan), nhà máy của Ford cũng đã dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019. Hiện tại, Ford chỉ phân phối cho thị trường Thái Lan các mẫu xe bán tải (truck) là Ranger và Ranger Raptor, cùng với mẫu SUV - Everest và chiếc xe thể thao Mustang. Thị trường Thái Lan không có các mẫu Ford Transit hay Ford EcoSport như Việt Nam.
Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, việc dừng hẳn lắp ráp các mẫu xe du lịch (passenger) tại Việt Nam (và cả Thái Lan) là theo kế hoạch phát triển chung của tập đoàn, khi Ford Motor thực hiện việc cải tổ sản phẩm, chỉ tập trung vào các dòng SUV và Truck.
Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, Ford Motor chỉ còn nhà máy tại Thái Lan (với các sản phẩm kể trên) và tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm của riêng thị trường Việt Nam như Transit, EcoSport và tới đây sẽ là dòng minivan Tourneo.
Như vậy, kể từ khi dừng lắp ráp Fiesta vào tháng 12/2018, và nay là với Focus, hiện Ford chỉ còn lắp ráp tại Việt Nam các mẫu xe Transit, Ecosport và tới đây sẽ là Tourneo.
Ở khu vực ASEAN, Ford có vẻ đang "chia" lại ván bài kinh doanh khi phân bổ việc sản xuất Everest/Ranger tại Thái Lan, các mẫu Ecosport/Transit/Tourneo tại Việt Nam, điều này mở ra một cơ hội mới cho Ford Việt Nam để xuất khẩu các dòng xe trong nước sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN.
Theo Việt Hưng/Dân Trí