Một ngư dân hành nghề thuyền thúng bị mất tích 

07:14, 17/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Đồn Biên phòng Bình Hải cho biết, trên địa bàn đơn vị quản lý vừa xảy ra một trường hợp ngư dân hành nghề trên biển bị mất tích.

Lúc 16 giờ ngày 16/10, Đồn Biên phòng Bình Hải nhận tin báo từ người nhà của ông Bùi Thu (52 tuổi), trú ở thôn Châu Thuận Tây, xã Bình Châu (Bình Sơn) về việc ông Bùi Thu đi hành nghề khai thác hải sản bị mất tích.

Theo thông tin người nhà cung cấp, khoảng 8 giờ ngày 16/10, ông Thu đi hành nghề câu bằng phương tiện thuyền thúng, tại vùng biển ven bờ thuộc thôn Châu Thuận Biển và thôn Châu Thuận Tây, xã Bình Châu. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, một số người dân tìm thấy dầm bơi thuyền thúng (mái chèo) của ông Thu trôi trên biển và gia đình không liên lạc được với ông Thu nên nghi ngờ thuyền thúng của ông Thu đã bị sóng đánh chìm. 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Hải tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Hải tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngay khi nhận thông tin, Đồn Biên phòng Bình Hải đã phối hợp với gia đình nạn nhân và chính quyền xã Bình Châu và tổ chức tuần tra, tìm kiếm nạn nhân trên dọc theo bờ biển đơn vị quản lý; đồng thời, thông báo cho các xã trong cùng địa bàn phối hợp theo dõi, tìm kiếm.

Đồn Biên phòng Bình Hải cũng đã báo cáo và đề xuất Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin cho các đơn vị biên phòng trên tuyến thông báo cho ngư dân hoạt động trên biển theo dõi, phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp, hiện nay trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió giật mạnh và sóng lớn, gây nguy hiểm cho tàu thuyền và ngư dân hành nghề khai thác thủy sản.

Tin, ảnh: K.TOÀN – H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 07:14, 17/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.