Lan tỏa nét đẹp Việt

18:33, 13/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài”, Hội LHPN tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Chương trình “Áo dài 0 đồng” nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của áo dài truyền thống, tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được khoác lên người bộ áo dài, góp phần lan tỏa nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Hội LHPN tỉnh tiếp nhận những bộ áo dài được chuẩn bị, gói ghém cẩn thận từ các chị em hội viên trong toàn tỉnh.
Hội LHPN tỉnh tiếp nhận những bộ áo dài do các chị em hội viên trong toàn tỉnh gửi tặng phụ nữ khó khăn.

Từ đầu tháng 10, Hội LHPN tỉnh đã phát động kêu gọi quyên góp áo dài với thông điệp “Ai có chia sẻ - Ai cần đến nhận”, các cấp hội trong tỉnh đã triển khai tới 100% hội viên, phụ nữ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Mô hình được các cấp hội, hội viên, phụ nữ, đoàn viên tích cực phát động, tuyên truyền, nhằm lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh.

Với nữ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị hành chính, sự nghiệp, việc diện trên mình những chiếc áo dài duyên dáng trong các dịp hội họp, sinh hoạt của đơn vị là việc làm thường xuyên. Nhưng với phụ nữ lao động tự do, những người có hoàn cảnh khó khăn thì rất hiếm khi được mặc áo dài và cũng không ít người chưa có riêng cho mình một bộ áo dài. Do đó, khi Hội LHPN tỉnh triển khai hoạt động quyên góp, gửi tặng áo dài, phụ nữ trong toàn TP.Quảng Ngãi đã nhiệt tình hưởng ứng. 

Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Quảng Ngãi Trần Nguyên Thanh Ngọc chia sẻ, mình đã kêu gọi chị em ở cơ quan, bạn bè, người thân trong gia đình có những chiếc áo dài còn tốt, còn đẹp mà không có nhu cầu sử dụng nữa thì gửi những chị em còn khó khăn.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi Võ Thị IVa cho biết, sau khi Hội LHPN tỉnh phát động, tôi đã vận động và được các cô giáo, chị em nhiệt tình hưởng ứng. Hy vọng, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng và vận động được nhiều áo dài để nhiều chị em phụ nữ được mặc những bộ áo dài thật thướt tha, lộng lẫy trong mỗi dịp lễ, hội.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN tỉnh là phẳng phiu những chiếc áo dài để trao tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Cán bộ, hội viên Hội LHPN tỉnh là những chiếc áo dài để tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ khi phát động đến nay đã có hơn 200 bộ áo dài được Hội LHPN tỉnh tiếp nhận. Những bộ áo dài được các cán bộ hội là phẳng phiu, treo lên cẩn thận trước khi trao đi bằng tất cả tấm lòng, tình cảm. Nhờ vậy, các chị em đến nhận có thể dễ dàng chọn được những bộ áo dài phù hợp. 

Những chiếc áo dài tươm tấp được các chị em hội viên sắp xếp, treo ngay ngắn.
Những chiếc áo dài được sắp xếp, treo ngay ngắn.

Hiện tại, Hội LHPN tỉnh vẫn đang tiếp tục vận động để có thêm thật nhiều bộ áo dài gửi tặng chị em phụ nữ khó khăn, để tháng 10 thật sự là tháng của áo dài yêu thương.

“Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần chia sẻ với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo niềm vui cho chị em nhân dịp 20/10. Sự sẻ chia này không chỉ thể hiện tình cảm tương thân, tương ái, mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em trong việc tôn vinh, giữ gìn và phát huy nét đẹp, giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam”, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Anh Trâm chia sẻ.

 
Tuần lễ “Áo dài 0 đồng” đang được diễn ra tại 279 Quang Trung, TP. Quảng Ngãi.

Tuần lễ “Áo dài 0 đồng” sẽ diễn ra từ ngày 10- 20/10 tại trụ sở của Hội LHPN tỉnh, số 279 Quang Trung, TP. Quảng Ngãi. Đây là dịp để hội viên, phụ nữ thể hiện trách nhiệm trong việc gìn giữ áo dài truyền thống, lan tỏa giá trị văn hóa đến cộng đồng. Bộ áo dài yêu thương còn là cầu nối của sự gắn kết, động viên phụ nữ trong cuộc sống. Mỗi một bộ áo dài là tấm lòng của người cho đi, là sự ấm lòng của người được nhận.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:33, 13/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.