Tiếp đà thắng lợi

08:49, 05/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (5/12), Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 14 với rất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023; đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2024.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, lạc quan, khi Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức chuỗi sự kiện gồm Lễ công bố Quy hoạch tỉnh, Khởi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi và Lễ kỷ niệm 10 năm VSIP Quảng Ngãi... Đây đều là những sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng của tỉnh không chỉ trong năm 2023 mà của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh ta bước vào năm 2023 với không ít khó khăn, thách thức do tác động từ những yếu tố bên ngoài, cũng như những khó khăn nội tại do một số nguyên nhân khách quan kéo dài từ những nhiệm kỳ trước. Song, cho đến thời điểm này có thể khẳng định, tỉnh đã đạt những kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trong số 25 chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2023 thì dự kiến có 24 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó có 13 chỉ tiêu vượt. Duy nhất chỉ có chỉ tiêu số xã đạt chuẩn nông thôn mới không đạt kế hoạch (chỉ đạt 6/7 xã). Nhưng nhìn tổng thể thì dấu ấn thành công vẫn bao trùm, trong đó nổi bật nhất là tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt trên 59 nghìn tỷ đồng, tăng 3,03%. Đây là nỗ lực vô cùng lớn, bởi kế hoạch trong năm 2023, GRDP của tỉnh dự kiến tăng trưởng... âm (từ -3,5% đến -3%).

Những kết quả quan trọng đạt được là nhờ trong năm 2023 các cấp ủy đảng, chính quyền đã tích cực đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của trung ương, của tỉnh với quyết tâm chính trị rất cao. Đó còn là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024 là năm áp chót trong thực hiện Kế hoạch 5 năm 2020 - 2025, là năm tăng tốc trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, vì thế toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng Hội nghị Tỉnh ủy lần này tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu trong đánh giá, nhận định đúng tình hình, sát với thực tiễn. Đồng thời, thảo luận, góp ý, đề xuất những giải pháp hiệu quả để thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong năm 2024. Làm sao để nâng cao hơn nữa năng lực nội tại, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, thực hiện hiệu quả, toàn diện các lĩnh vực để tạo khí thế mới, niềm tin mới trong chặng đường về đích của nhiệm kỳ này.

LINH GIANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:49, 05/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.