Sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Sơn Hà

10:16, 16/11/2023
.
(Baoquangngai)- Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Đinh Thị Trà cho biết, trong đêm 15/11, rạng sáng 16/11, trên địa bàn xã Sơn Bao đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng tại một số khu vực. Huyện đang tiếp cận hiện trường, chỉ đạo chính quyền và lực lượng chức năng triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong vùng sạt lở.

Cụ thể là, sạt lở xảy ra trên tuyến đường thị trấn Di Lăng đi hồ chứa nước Nước Trong, đoạn qua xã Sơn Bao và đường từ trụ sở UBND xã Sơn Bao đi thôn Nước Bao. Hiện nay, địa phương đã tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân không đi qua lại, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.
 
Chính quyền xã Sơn Bao đang tập trung rà soát, khẩn trương di dời người dân sinh sống gần khu vực sạt lở đến nơi an toàn; đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân trong suốt thời gian di dời đến nơi ở tạm.
 
Ngay trong sáng 16/11, UBND huyện Sơn Hà đã lập đoàn công tác tiếp cận hiện trường sạt lở để chỉ đạo khắc phục bước đầu, đảm bảo giao thông thông suốt.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà Đinh Thị Trà cho biết thêm, mưa lớn những ngày qua đã gây nguy cơ sạt lở tại một số điểm dân cư ven sông, suối trên đia bàn thị trấn Di Lăng, đặc biệt là khu dân cư Làng Dầu (thị trấn Di Lăng), ảnh hưởng trực tiếp đến 7 hộ dân. Hiện lực lượng chức năng của huyện đang tiếp cận hiện trường để triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Một số hình ảnh sạt lở tại xã Sơn Bao:

 
Sạt lở khiến đất, đá vùi lấp đường giao thông từ trụ sở UBND xã Sơn Bao đi thôn Nước Bao.

Sạt lở khiến đất, đá vùi lấp đường giao thông từ trụ sở UBND xã Sơn Bao đi thôn Nước Bao.

Sạt lở dọc suối Nước Bao (Sơn Bao)
Sạt lở dọc suối Nước Bao, xã Sơn Bao.
ẢNH CTV.
Sạt lở dọc suối Nước Bao, xã Sơn Bao.  ẢNH CTV.

Tin, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:16, 16/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.