Thua Tajikistan, Thái Lan chia tay U23 châu Á 2024

15:05, 23/04/2024
.

Rạng sáng 23/4 (giờ Việt Nam), Thái Lan đã bị loại sau lượt trận cuối cùng bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Thái Lan bị loại ở vòng bảng U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC
Thái Lan bị loại ở vòng bảng U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

U23 Thái Lan có khởi đầu cực tốt ở giải đấu năm nay khi thắng U23 Iraq ngay trận ra quân. Nhưng rồi ở lượt trận thứ 2, họ nhận thất bại choáng váng 0-5 trước đương kim vô địch Saudi Arabia.

Kết quả này đẩy Thái Lan vào thế bị động ở lượt trận cuối cùng. Nếu Thái Lan thắng Tajikistan, còn Iraq thắng Saudi Arabia, cả Thái Lan, Saudi Arabia và Iraq khi đó đều có cùng 6 điểm.

Trong trường hợp này, Thái Lan gặp bất lợi nhất vì trận thua 0-5 trước Saudi Arabia, khiến thành tích đối đầu của họ trong nhóm 3 đội là kém nhất.

Và diễn biến ở trận Saudi Arabia - Iraq đúng như những gì người hâm mộ Thái Lan lo sợ. Saudi Arabia gần như đã cầm chắc vé đi tiếp nên thi đấu không mấy quyết tâm. Trong khi đó, Iraq chơi đầy nỗ lực.

Phút 45+1, Iraq ghi bàn mở tỉ số do công Ali Jasim. Đến phút 45+10, Al Ghamdi gỡ hòa cho Saudi Arabia.

Nhưng sang hiệp 2, Iraq tiếp tục là đội chơi hiệu quả hơn. Và họ lại vượt lên dẫn trước nhờ công Saadoun ở phút 63.

Cùng thời điểm này, trận đấu giữa Thái Lan và Tajikistan vẫn chưa có bàn thắng. Dường như kết quả của trận đấu cùng giờ đã làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Thái Lan. 

Điều này khiến họ không còn giữ được lối chơi phòng ngự phản công điềm tĩnh. Kết quả là đến phút 90+1, Safarov ghi bàn mở tỉ số cho Tajikistan, đồng thời cũng là bàn thắng quyết định trận đấu. 

Chung cuộc Thái Lan thua 0-1 và tụt xuống vị trí chót bảng. Họ có cùng 3 điểm với Tajikistan nhưng thua thành tích đối đầu. Không lâu sau đó, trận đấu giữa Saudi Arabia và Iraq cũng kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về Iraq.

Cú sẩy chân bất ngờ này khiến Saudi Arabia tụt xuống hạng nhì bảng C, còn Iraq chiếm ngôi đầu bảng. Kết quả này có thể sẽ ảnh hưởng không ít đến quyết tâm thi đấu của Uzbekistan - đối thủ cuối cùng của Việt Nam ở bảng D. 

Theo Tuoitre.vn

   

Xuất bản lúc: 15:05, 23/04/2024
TỪ KHÓA: Thái Lan

Ý kiến bạn đọc


.