Chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo

18:19, 27/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua các phong trào hướng về biên giới biển, đảo, quân và dân trong tỉnh đã đồng lòng, chung sức xây dựng biên giới biển của tỉnh ngày càng giàu đẹp.

Ngư dân Ngô Thanh Phong (thứ 2 từ bên phải) cùng với bạn tàu nhận Bằng khen của Cảnh sát biển.
Ngư dân Ngô Thanh Phong (thứ 2 từ bên phải) cùng với bạn tàu nhận Bằng khen của Cảnh sát biển.

 

Sau phiên biển đầu năm mới Giáp Thìn 2024, anh Ngô Thanh Phong (45 tuổi), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 98888 TS ở tổ dân phố Hải Tân, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ) trở về đất liền để kịp dự buổi tuyên dương gương điển hình nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống BĐBP và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân được tổ chức vào cuối tháng 2/2024.

Khi về bờ, nơi đầu tiên anh Phong đến là Đồn biên phòng Phổ Quang để gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ thăm hỏi dịp đầu năm, trao đổi tình hình trên biển như lâu nay anh vẫn làm. Hơn 30 năm gắn bó với nghề biển, anh Phong chia sẻ, biển, đảo đối với anh như "ruộng, vườn” của ngư dân. Mỗi năm tàu anh đánh bắt khoảng 250 tấn hải sản, và anh luôn tự nhắc nhở mình phải có trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Anh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự, các vấn đề liên quan an ninh quốc gia trên biển với BĐBP. Anh Phong hiện là thư ký của Nghiệp đoàn Nghề cá Phổ Quang, là thành viên của Tổ tàu thuyền an toàn trên biển.

Trong 5 năm qua, anh Phong đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho các cơ quan chức năng về hoạt động vi phạm của tàu cá nước ngoài trong vùng biển Việt Nam. “Mình tham gia nhiệm vụ trên biển trước hết là trách nhiệm của công dân, vừa là để có thêm kinh nghiệm xử lý tình huống trên biển. Với tôi, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là trên hết”, anh Phong bộc bạch.

Trên cương vị là cán bộ tham mưu về công tác Đảng, công tác chính trị, Trung tá Trương Ngọc Khương - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt công tác tham mưu và trực tiếp tuyên truyền cho nhân dân. Thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 - 2024, Trung tá Khương đã tích cực nghiên cứu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy đơn vị nội dung, biện pháp tiến hành các mặt công tác Đảng, công tác chính trị. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy ở khu vực biên giới biển và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới biển, đảo.

"Khó khăn nhất là phải làm sao để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả. Do đó, mình phải không ngừng nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền cho sinh động, cuốn hút và phải phù hợp với từng đối tượng. Vì vậy, cán bộ tham mưu, tuyên truyền phải nắm cơ sở để biết họ cần thông tin gì, muốn nghe nội dung gì để có cách thức truyền đạt phù hợp, hiệu quả. Qua đó, cùng nhau xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng phát triển; củng cố “Thế trận biên phòng toàn dân” ngày càng vững chắc trên địa bàn biên giới biển của tỉnh", Trung tá Trương Ngọc Khương chia sẻ.
Với những đóng góp của mình, Trung tá Trương Ngọc Khương và anh Ngô Thanh Phong là 2 trong số 10 cá nhân tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen qua 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 - 2024.

Bài, ảnh: BẢO LỘC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:19, 27/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.