Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân về quê đón Tết

16:03, 07/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, nhiều chiến sĩ Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã túc trực trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh để hỗ trợ nước uống, thức ăn, bánh mì cho người dân đi làm ăn xa về quê đón Tết.

Do phương tiện tàu, xe đi lại dịp cận Tết chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nên một số người dân làm ăn ở các tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên phải chở nhau bằng xe máy để về quê đón Tết. Trong đó, có nhiều người quê các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình... do đi xe máy quãng đường xa nên rất mệt mỏi. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã nhanh chóng bố trí lực lượng để vừa hướng dẫn, đảm bảo trật tự ATGT, vừa hỗ trợ người dân đi lại an toàn. Trong số đó có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ, nên lực lượng CSGT đã lập các điểm cung ứng hỗ trợ, chuẩn bị nước uống, thức ăn, bánh mì... phát miễn phí cho người dân. 
 
 Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông trao qua cho ba con về quê đón tết. (Ảnh: ĐÌNH MẠNH)
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông trao qùa cho người dân đi xe máy về quê đón Tết. 


Trung tá Phùng Hoàng Vỹ - Phó Trưởng phòng CSGT cho biết, những ngày qua, lực lượng CSGT đã túc trực trên quốc lộ 1 đoạn địa bàn tỉnh để hỗ trợ, hướng dẫn an toàn giao thông cho người dân, phương tiện. Đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ công an, lực lượng CSGT chuẩn bị những suất ăn, nước uống trực tiếp đến các điểm mà người dân dừng chân dọc quốc lộ để tiếp tế, hỗ trợ.

Đồng chí Trung tá Phùng Hoàng Vỹ - Phó Trưởng phòng CSGT trao quà cho ba con sau một chuyến đi dài. (Ảnh: ĐÌNH MẠNH)
Trung tá Phùng Hoàng Vỹ - Phó Trưởng phòng CSGT trao quà cho người dân sau một chuyến đi dài. 


Những món quà tuy nhỏ, nhưng là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CGST Quảng Ngãi gửi người dân nhằm động viên, chia sẻ cùng người dân sau một năm mưu sinh vất vả và mong muốn mọi người về quê đón Tết vui vẻ, an toàn. Vợ chồng anh Lê Quang Phương (quê Quảng Trị) xúc động nói, dẫu phải vượt cả trăm cây số để về quê, nhưng quãng đường xa như rút ngắn lại bởi nhận được sự quan tâm, sẻ chia, hướng dẫn đường đi, giúp kiểm tra an toàn các phương tiện... của cán bộ, chiến sĩ CSGT giúp chúng tôi thêm ấm lòng trên đường về quê.

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông trao qua cho ba con về quê đón tết. (Ảnh: ĐÌNH MẠNH)
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông trao quà Tết cho người dân trên đường về quê đón Tết. 


Chia sẻ về việc hỗ trợ cho người dân, Thiếu tá Trần Thị Phương Nga, Hội Phụ nữ Phòng CSGT cho biết, thực hiện chủ trương của lãnh đạo đơn vị, ngay từ sáng 5/2, các tổ công tác của Trạm CSGT Đức Phổ cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của đơn vị đã ứng trực trên đường cùng thức ăn nhẹ, nước uống để hỗ trợ người dân đi xe máy về quê đón Tết.


Các tổ công tác thuộc Phòng CSGT tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý cho người dân khi tham gia giao thông bằng xe máy để người dân về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình. Chỉ trong ngày 5/2, gần 350 phần quà đã được cán bộ, chiến sĩ CSGT trao tận tay cho người dân về quê đón Tết. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không bảo đảm ATGT.

Bài, ảnh: ĐÌNH MẠNH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:03, 07/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.