Volkswagen Teramont X ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh với Ford Explorer

14:06, 14/03/2024
.

Volkswagen Việt Nam cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe SUV cỡ trung Teramont với tên gọi Volkswagen Teramont X.

Volkswagen Teramont X được phân phối với 2 phiên bản gồm Luxury và Platinum với giá bán tương ứng 1,998 tỉ và 2,168 tỉ. Đây được xem là mức giá có thể cạnh tranh được với đối thủ Ford Explorer.

Volkswagen Teramont X với 2 phiên bản Luxury và Platinum.
Volkswagen Teramont X với 2 phiên bản Luxury và Platinum.

Trước đó, Volkswagen Teramont lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi đây là mẫu xe đối thủ trực tiếp của những cái tên như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Hyundai Palisade.

Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt, Volkswagen Teramont có giá bán gần 2,35 tỉ nên gặp nhiều khó khăn trong việc đối đầu với Ford Explorer có giá bán chỉ hơn 2,2 tỉ đồng hay Hyundai Palisade có giá khoảng 1,5 tỉ đồng.

Trong phiên bản mới, Volkswagen Teramont X đã có những bổ sung lớn về các tính năng và trang bị an toàn chủ động như kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Ngoài ra, Volkswagen Teramont X còn được trang bị các công nghệ an toàn nổi bật như camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, đèn chiếu sáng mở rộng góc chiếu chủ động…

Đây có thể xem là những thay đổi đáng giá trên Volkswagen Teramont X mới vừa ra mắt.

Volkswagen Teramont X cũng được trang bị gói ngoại thất thể thao R-Line với điểm nhấn là những chi tiết màu đen từ viền cản trước, mâm cho đến giá nóc. Logo R-Line thể thao xuất hiện trên lưới tản nhiệt, hai bên sườn và vô lăng. Cùm phanh được sơn màu đỏ khiến xe trông càng bắt mắt.

Volkswagen Teramont X vẫn sử dụng khung gầm MQB evo mới của Volkswagen và có kích thước DxRxC tương ứng là 4.917 x 1.989 x 1.781mm cùng chiều dài cơ sở 2.980mm. Như vậy, phiên bản Teramont X ngắn hơn 180mm và thấp hơn 48mm so với Teramont.

Không gian nội thất bên trong Volkswagen Teramont X với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.
Không gian nội thất bên trong Volkswagen Teramont X với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Volkswagen Teramont X phiên bản Platinum còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 12 loa với 11 loa và 1 subwoofer, hệ thống âm thanh vòm Dolby 7.1, với công suất 700W. Không thể không nhắc tới hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng Climatronic với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5 đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Teramont X vẫn là động cơ tăng áp 2.0 TSI với khả năng sản sinh công suất tối đa 220 mã lực tại dải vòng tua 4.900-6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm tại dải vòng tua 1.600-4.300 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp.

Ngoài ra, Volkswagen Teramont X còn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion với 7 chế độ lái khác nhau bao gồm cả chế độ hỗ trợ chạy đường offroad.

Theo VTCNews.vn

  

Xuất bản lúc: 14:06, 14/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.