Cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng 

16:35, 26/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/3, Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ ký kết với Công ty TNHH Esuhai (TP.Hồ Chí Minh) nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong việc liên kết đào tạo tiếng Nhật và kỹ năng làm việc; tuyển chọn sinh viên đi thực hành, làm việc tại Nhật Bản...

Tại lễ ký kết, hai bên đã thỏa thuận, đi đến thống nhất hợp tác nhằm làm cầu nối cho sinh viên có cơ hội đến Nhật Bản để thực hành và làm việc. Sinh viên được học hỏi cách quản lý và tư duy phát triển của Nhật Bản. Kết nối và khai thác cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhu cầu làm việc tại thị trường lao động trong nước và Nhật Bản.
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng Trần Đình Thám phát biểu tại lễ ký kết.
Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng Trần Đình Thám phát biểu tại lễ ký kết.

Các em có cơ hội được tiếp tục ở lại Nhật Bản làm việc chính thức sau khi kết thúc chương trình, hoặc được giới thiệu vào các doanh nghiệp Nhật Bản trong nước làm việc, góp phần nhằm nâng cao tay nghề, cải thiện mức thu nhập. 

Nội dung hợp tác gồm: Giới thiệu chương trình thực hành chuyên ngành tại Nhật Bản; tuyển chọn sinh viên đã tốt nghiệp đi làm việc ở Nhật Bản. Hằng năm, căn cứ điều kiện nguồn lực và nguyện vọng của sinh viên, các bên sẽ bàn bạc, thống nhất chỉ tiêu đào tạo và phối hợp tuyển sinh theo đặt hàng của Công ty TNHH Esuhai. Hai bên hợp tác đào tạo tiếng Nhật dự bị cho sinh viên có nhu cầu gắn với đào tạo kỹ năng và định hướng việc làm cho sinh viên…

Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group Nguyễn Xuân Lanh giới thiệu lộ trình chương trình đào tạo định hướng làm việc tại Nhật Bản.
Phó Tổng Giám đốc Esuhai Group Nguyễn Xuân Lanh giới thiệu lộ trình chương trình đào tạo định hướng làm việc tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng Trần Đình Thám nhấn mạnh, nhà trường mong muốn thực hiện tốt sứ mệnh trong việc mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường cho sinh viên. Ngoài việc hỗ trợ về chuyên môn, các em có điều kiện được rèn luyện kỹ năng, ngôn ngữ và chuẩn bị dần định hướng sau khi ra trường. 

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:35, 26/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.