Nô nức du xuân cùng áo dài truyền thống

01:02, 04/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Không khí mùa xuân đang tràn về trên khắp phố phường. Từ các bạn trẻ đến những em bé nhỏ rộn ràng, xúng xính trong chiếc áo dài, tạo dáng cùng ngàn hoa rực rỡ. Tất cả đã tạo nên bức tranh đẹp đẽ, mang đậm màu sắc truyền thống những lại vô cùng tươi mới.
 
Không phải tự nhiên mà tà áo dài truyền thống được coi là quốc phục của Việt Nam. Tà áo dài nhẹ nhàng, đơn giản mà vô cùng tinh tế, thể hiện cốt cách của người mặc. Có lẽ, thấu hiểu được điều này, nên rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình chiếc áo dài truyền thống để du xuân, chụp ảnh lưu niệm.
 
Những ngày này, tại công viên Ba Tơ, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ xúng xính trong tà áo dài rực rỡ rủ nhau tạo nên những bộ ảnh đẹp ngày Tết. Bạn Phan Thị Tuyết Ngân- sinh viên năm 2 đại học Kinh Tế TP.HCM cũng rủ 3 bạn khác mặc áo dài đến chụp hình tại đây ngay sau khi diễn ra lễ khai mạc vườn hoa Ba Tơ.

 

Nhiều bạn nữ xúng xính trong tà áo dài để tạo dáng trước ống kinh
Nhiều bạn nữ xúng xính trong tà áo dài để tạo dáng trước ống kinh
 
Không riêng các bạn trẻ, mà nhiều bậc phụ huynh cũng đầu tư mua, hay đặt may những bộ áo dài nhí cho con em để mặc đi chụp hình lưu niệm nhân dịp xuân đến. Chị Nguyễn Thị Thu Hà ngụ phường Trần Phú TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Tết năm nào, gia đình mình của làm một bộ ảnh xuân. Hai đứa con đều rất thích mặc áo dài, khăn đóng. Nhìn con trẻ trong chiếc áo dài vô tư tạo dáng trước ống kính, mình cảm thấy rất thú vị.

Để có một bộ áo dài ưng ý, kiểu dáng tao nhã để chụp ảnh xuân, nhiều người đã tìm đến các cửa hàng mở dịch vụ cho thuê áo dài. Nắm bắt được xu hướng mới mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều nơi đã mở rộng kinh doanh thêm loại hình này.

Cửa hàng áo dài Đồng Khánh trên đường Bà Triệu là điểm đến đắt khách trong những ngày này. “Ngày thường, chỉ có một vài khách đến thuê. Nhưng ba năm trở lại đây, từ ngày 20 tháng Chạp âm lịch trở đi, cửa hàng tôi luôn cho thuê và nhận trang điểm cho 30-50 khách/ ngày. Chủ yếu là các bạn nam, nữ thanh niên có nhu cầu đến du xuân chụp ảnh tại vườn hoa Ba Tơ”- Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân chủ cửa hàng áo dài Đồng Khánh cho biết.

Theo chị Hân, số lượng người tìm đến các cửa hàng cho thuê áo dài ngày càng nhiều là bởi, giá tiền khi may một bộ áo dài đẹp phải vào khoảng 600 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Chính vì thế, họ cũng còn có lựa chọn khác để có một bộ áo dài như ý là bỏ tiền ra thuê với giá 80-100 nghìn đồng/bộ. Do đó, cửa hàng Đồng Khánh đã mạnh dạn đầu tư thêm hơn 20 bộ áo dài cách điệu với nhiều kiểu dáng trong năm nay để phục vụ nhu cầu các bạn trẻ du xuân, chụp ảnh.

 
Dịch vụ cho thuê áo dài cũng nở rộ để bắt kịp nhu cầu của nhiều người mặc áo dài du xuân
Dịch vụ cho thuê áo dài cũng nở rộ để bắt kịp nhu cầu của nhiều người mặc áo dài du xuân
 
Nhiều cửa hàng cho thuê áo dài khác trong TP.Quảng Ngãi cũng đang đón nhận số lượng lớn khách đến tìm cho mình những chiếc áo dài phù hợp, giá cả phải chăng. “Ngày thường chỉ có khách hàng có nhu cầu đám, tiệc hay dự lễ gì đó mới đến thuê áo dài. Nhưng gần Tết thì các bạn sinh viên trẻ thường hay đến thuê để đi chụp ảnh ngày xuân. Số lượng tăng 50-70% so với ngày thường”- Chủ cửa hàng áo dài Mỹ Lệ trên đường Hùng Vương cho biết.
 
Không khí mùa xuân đang tràn về trên khắp phố phường. Từ các bạn trẻ đến những em bé nhỏ rộn ràng, xúng xính trong chiếc áo dài, tạo dáng cùng ngàn hoa rực rỡ. Tất cả đã tạo nên bức tranh đẹp đẽ, mang đậm màu sắc truyền thống những lại vô cùng tươi mới.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.