Ngày làm việc đầu tiên sau Tết: Ai vào việc nấy

11:02, 03/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu- 2017 kéo dài 7 ngày, ngày đầu tiên đi làm trở lại (ngày 2.2), cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) trong tỉnh bắt nhịp ngay với công việc, nhằm phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp...

Ngay từ sáng sớm, Đội Đăng ký xe (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) đã bố trí cán bộ, chiến sĩ nhận hồ sơ cho công dân. Một số hồ sơ chưa đầy đủ được cán bộ, chiến sĩ tận tình hướng dẫn người dân về địa phương xác nhận hoặc bổ sung các giấy tờ cần thiết. Dù là ngày đi làm đầu tiên sau Tết, nhưng người dân đến làm thủ tục đăng ký, sang tên, đổi biển số phương tiện giao thông tại đây rất thoải mái khi các TTHC đều được thực hiện nhanh chóng.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Đăng ký xe (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) giải quyết hồ sơ cho dân sáng 2.2.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Đăng ký xe (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) giải quyết hồ sơ cho dân sáng 2.2.


Theo Trung tá Vũ Thanh Giang - Đội trưởng Đội Đăng ký xe (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh), cán bộ, chiến sĩ không còn tâm lý “chơi Tết”, mà bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ ngay ngày làm việc đầu tiên. Người dân chỉ cần nộp hồ sơ và ngồi đợi 10 - 20 phút, sau đó bấm lấy biển số, nhận giấy hẹn là lần sau có thể quay lại lấy giấy đăng ký xe. Đối với những trường hợp người dân ở xa có thể được các cán bộ, chiến sĩ linh động tạo điều kiện giải quyết ngay trong ngày.
 

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết, bên cạnh những cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định về giờ giấc làm việc, quy trình giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân thì vẫn còn nhiều nơi "đủng đỉnh", lấy lý do ngày đầu ít việc để đi chúc Tết và tình trạng CB, CCVC sử dụng bia, rượu trong giờ hành chính vẫn còn xảy ra...

Những năm qua, Đội Chứng minh nhân dân (CMND) thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý về trật tự xã hội, Công an tỉnh luôn là “điểm nóng” ngay sau kỳ nghỉ Tết, vì số lượng công dân đến làm lại CMND rất đông. Chỉ tính riêng sáng 2.2, Đội đã giải quyết gần 500 hồ sơ. Hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của Đội vừa làm việc, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vì số lượng người dân đến đông.

Cán bộ, công chức Chi cục Thuế TP.Quảng Ngãi cũng đã giải quyết hơn 100 hồ sơ của công dân ngay trong sáng 2.2, trong đó chủ yếu là thu lệ phí trước bạ. Chị Nguyễn Thị Mỹ Vân, người dân đến nộp lệ phí trước bạ, chia sẻ: “Dù còn không khí Tết, nhưng khi đến đây, được cán bộ, công chức hỗ trợ về thông tin, hướng dẫn cụ thể các thủ tục, hồ sơ khai lệ phí trước bạ nên đã giúp tôi kê khai chính xác, đầy đủ. Tôi rất hài lòng”.

Tại Bộ phận một cửa hiện đại thuộc UBND TP.Quảng Ngãi, không khí làm việc ngày đầu năm mới khá nhộn nhịp, khẩn trương, ai vào việc nấy.  Dù đông người dân đến làm thủ tục, nhưng tất cả các giao dịch đều diễn ra trật tự, nhanh gọn. Cầm trên tay hồ sơ đã được giải quyết ngay trong sáng 2.2, ông Trần Văn Mẫn ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), vui vẻ nói: “Không phải chờ lâu, chỉ 10 phút tôi đã thực hiện xong thủ tục công chứng. Tinh thần làm việc của cán bộ, công chức trong ngày đầu năm rất nghiêm túc”.

Ở các huyện miền núi, nhiều CB, CCVC nhà ở xa đã phải lên từ chiều 1.2 (tức mùng 5 Tết). Theo Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Lê Văn Tùng, dù trời miền núi những ngày qua có mưa, nhưng trước giờ làm việc ngày 2.2 hơn 1 tiếng đồng hồ, CB,CCVC huyện đã tiến hành trồng cây đầu Xuân, tạo khí thế phấn khởi cho năm mới. Ngay sau đó, tất cả đều bắt tay vào làm việc ngay, không có chuyện đi “chúc Tết xoay vòng”.  
 

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.