Sôi động dịch vụ làm đẹp ngày giáp Tết

10:01, 21/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm nhiều chị em đi làm đẹp. Từ salon tóc, shop quần áo đến các spa, đâu đâu cũng tấp nập người ra, kẻ vào.

Tối muộn một ngày cuối tháng Chạp, không khí làm việc tại salon tóc Sơn Sài Gòn, thôn 3, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) vẫn rất khẩn trương. Trong tiệm có nhiều khách hàng đang được phục vụ các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm tóc... Anh Nguyễn Văn Sơn, chủ salon cho biết: “Khoảng một tháng trước Tết là tiệm tôi lại rơi vào cảnh quá tải. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, mỗi ngày tôi chỉ dám nhận 10 khách làm tóc. Có ngày tôi phải từ chối phục vụ đến mấy chục lượt người...”.

Những ngày cuối năm, các dịch vụ làm đẹp luôn
Những ngày cuối năm, các dịch vụ làm đẹp luôn "hút" khách. ảnh: T.Hiền


Còn anh Duy, chủ salon tóc Nhất Duy tại thị trấn Mộ Đức thì cho hay, không như các salon tóc lớn ở TP.Quảng Ngãi, quanh năm suốt tháng đều có lượng khách ổn định, các salon nhỏ ở quê phần lớn có thu nhập chỉ nhờ vào mấy ngày Tết. “Tiệm mình thì sẵn sàng nhận khách làm đến tận nửa đêm. Nhiều hôm bảy, tám giờ tối khách mới đến yêu cầu uốn, nhuộm. Hai thứ đó thì mất ít nhất cũng 5 tiếng đồng hồ mới xong. Vậy nên đồng hồ điểm 12 giờ đêm mà khách vẫn ngồi đây là chuyện bình thường”, anh Duy nói.

Không chỉ ở đồng bằng, chị em phụ nữ ở miền núi cũng rất lo cho việc làm đẹp. Theo chia sẻ của chị Phúc, chủ tiệm tóc Kim Phúc ở trung tâm huyện Sơn Tây thì: “Đã là phụ nữ thì ai, ở đâu đều chả muốn mình đẹp, nhất là trong mấy ngày Tết. Ở đây tuy chất lượng dịch vụ có kém hơn ở thành phố nhưng được cái giá cả “dễ thở” nên nhiều người đi làm ăn xa hay sinh viên về quê ăn Tết đều đến đây làm”.

Ngoài dịch vụ làm tóc còn một số dịch vụ khác như trang điểm, chăm sóc da, tắm trắng, massage thư giãn... dù giá cả không hề rẻ song cũng được chị em ưa chuộng vào những ngày này.

Chính vì nhu cầu tăng cao, các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp luôn trong tình trạng quá tải nên thị trường lao động thời vụ cũng “sốt” theo. Nhiều salon tóc cho biết, mặc dù treo biển tuyển dụng thợ làm trong dịp Tết nhưng phần lớn không tìm được người, dù đã đưa ra yêu cầu khá đơn giản, có thể là thợ mới vào nghề và chỉ cần biết các công việc như làm móng, gội đầu.

Nhu cầu làm đẹp tăng cao là điều bình thường, tuy nhiên việc làm tóc, uốn, nhuộm các loại thuốc không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm đến tính mạng con người. Bác sĩ Phạm Thị Tuyết – Giám đốc Trung tâm Phong da liễu Quảng Ngãi, khuyến cáo: Trung tâm đã tiếp nhận khá nhiều ca do dị ứng các loại thuốc làm tóc. Các ca này đa số bị dị ứng khá nặng. Có trường hợp ngứa, rỉ dịch, lầy da đầu. Đặc biệt, có trường hợp ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa), sau khi nhuộm tóc 3 ngày thì ở các vùng gáy, mai tóc quanh da đầu đều bị ửng đỏ, rỉ dịch, lầy khá nặng. Trung tâm phải cho thuốc uống nhiều ngày. Tuy nhiên, đây chỉ mới ở mức ảnh hưởng viêm da tiếp xúc kích ứng do nhiễm trùng tức thời. Về lâu dài, thuốc nhuộm, thuốc duỗi, uốn tóc rất ảnh hưởng đến nội tạng con người, vùng da đầu sẽ mất chức năng bảo vệ... Vì vậy, người muốn làm đẹp nên đến các salon lớn có uy tín. Trước khi làm tóc phải được tư vấn rõ ràng, sức khỏe đảm bảo.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra chất lượng thuốc nhuộm, duỗi, uốn bày bán tràn lan ở các chợ, các salon hoạt động không lành mạnh để kịp thời ngăn chặn, xử lý nhằm bảo vệ sức khỏe, nhu cầu làm đẹp con người.

T.HIỀN-M.HẠ
 


.