Chung tay lo Tết cho người nghèo

10:01, 31/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Hàng năm cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) lại dành hàng ngàn suất quà Tết để giúp đỡ người nghèo trong tỉnh Quảng Ngãi đón Tết được ấm cúng.
 
Chiều 31.1, chúng tôi theo chân các đoàn viên thanh niên tình nguyện thuộc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn thăm tặng quà và chúc Tết cho các người nghèo, gia đình chính sách tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn mới cảm nhận được không khí ấm cúng, tràn ngập tình yêu thương, sẻ chia của ĐVTN công ty lọc hóa dầu Bình Sơn với người nghèo, gia đình chính sách nơi đây nhân dịp Tết đến, Xuân về.
 
Anh Phạm Minh Nghia Bí thư Đoàn TN Công ty BSR trao quà Tết cho người nghèo xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.
Anh Phạm Minh Nghia-Bí thư Đoàn TN Công ty BSR trao quà Tết cho người nghèo xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.
 
Bạn Nguyễn Lệ Thủy Tiên- ĐVTN Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, do số lượng quà trao tặng cho bàn con xã Bình Hải năm nay khá nhiều, với gần 600 suất quá, chính vì vậy mà trong 2 ngày qua ĐVTN tình nguyện của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tất bật để đóng gói quà để chuẩn bị trao tặng cho bà con được chu đáo, với mong muốn bà con mình, nhất là các gia đình nghèo, gia đình chính sách có được cái Tết ấm cúng hơn.  
 
Cầm gói quà Tết trên tay, bà Võ Thị Cẩm (65 tuổi), thôn Vạn Tường, xã Bình Hải không khỏi xúc động chia sẻ, bà là một trong những gia đình thuộc diện nghèo của xã. Và năm nào cũng vậy, cứ Tết đến xuân về là Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đều dành tặng cho gia đình bà những suất quà Tết đầy ý nghĩa. 
 
Cũng như bà Cẩm, bà Nguyễn Thị Sưu, thôn An Cường, xã Bình Hải cho biết, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng với những gia đình nghèo như bà là rất quý, song cái quý hơn là năm nào cứ đến Tết là công ty lọc hóa dầu Bình Sơn lại trao tặng quà Tết cho gia đình, khiến bà cảm thấy rất vui và ấm cúng.
 
Theo anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thanh niên công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, trong đợt này, ĐVTN Công ty lọc hòa dầu Bình Sơn đã trao tặng gần 600 suất quà cho người nghèo, đối tượng chính sách của xã Bình Hải, trong đó phần quà bánh Tết trị giá 100 ngàn đồng và 500 ngàn tiền mặt. Món quà này tuy không lớn nhưng nó sẽ góp phần giúp cho các hộ người nghèo, gia đình chính sách trong xã có một cái Tết đủ đầy hơn.
 
Hội tình nguyện BSR mang quà Tết đến với bà con H’re thuộc xã miền núi cao Ba Vì, Ba Tơ,
Hội tình nguyện BSR mang quà Tết đến với bà con H’re thuộc xã miền núi cao Ba Vì, Ba Tơ,
 
Với tinh thần “Nối vòng tay lớn – Chia sẻ yêu thương”, chương trình “Tết vì người nghèo 2016” của Công ty BSR được triển khai tại các địa phương torng tỉnh với trên 1.762 suất quà Tết, với tổng phí là 1,057 tỷ đồng, được trích một phần từ lợi nhuận sản xuất kinh doanh và đóng góp một ngày lương của CBCNV. 
 
Các phần quà được trao tặng cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo thuộc xã Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải, Bình Thanh Đông, Bình Thanh Tây thuộc huyện Bình Sơn; phường Trần Phú thành phố Quảng Ngãi và những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi.
 
Cũng trong thời gian này Hội tình nguyện BSR và một số đơn vị của Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động để vận động CBCNV cũng như các nhà hảo tâm quyên góp và tổ chức tặng quà cho người nghèo tại các xã khó khăn, xã miền núi cao như xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn; xã Nghĩa Sơn, huyện Tư Nghĩa; xã Ba Vì, huyện Ba Tơ; xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây gồm 380 xuất quà với tổng trị giá hơn 190 triệu đồng cùng nhiều chăn ấm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh, sữa, bánh kẹo... 
 
Đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cũng như lòng biết ơn của CBCNV Công ty BSR đối với người dân địa phương, đặc biệt đối với những gia đình tại các xã thuộc huyện Bình Sơn đã hy sinh ruộng vườn, nhà cửa để nhường đất xây dựng NMLD Dung Quất.
 
Bải, ảnh: M.Toàn
 
 

.