Pháo hoa rực sáng khoảnh khắc giao thừa

01:02, 19/02/2015
.

Đúng thời khắc giao thừa, pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Trước đó, người dân cả nước tập trung ngày càng đông tại các điểm bắn pháo hoa khiến lực lượng chức năng khá vất vả để giữ trật tự và điều tiết giao thông.

24 giờ 15, pháo hoa dừng lại sau 15 phút đồng loạt rực sáng, những lời chúc mừng năm mới vẫn tiếp tục xuất hiện trên VTV.

 

 

Pháo hoa tại TP HCM. Ảnh: Q.Liêm
Pháo hoa tại TP HCM. Ảnh: Q.Liêm

 

Các bạn trẻ đến từ Hà Lan mừng năm mới tại TP HCM
Các bạn trẻ đến từ Hà Lan mừng năm mới tại TP HCM

 

 

 

 

 

Người dân dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc giao thừa. Ảnh: Q.Liêm
Người dân dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc giao thừa. Ảnh: Q.Liêm

 

 

Pháo hoa được bắn lên từ Nhà hàng Hoa Sứ - TP Cần Thơ xuống sông
Pháo hoa được bắn lên từ Nhà hàng Hoa Sứ - TP Cần Thơ xuống sông

 

Người dân Hậu Giang ngắm pháo hoa
Người dân Hậu Giang ngắm pháo hoa

 

24 giờ 10, pháo hoa vẫn tiếp tục rực sáng tại huyện Phước Long - Bạc Liêu cũng như nhiều địa điểm khác trên cả nước.

 

 

24 giờ 00, pháo hoa đồng loạt rực sáng trên bầu trời Hà Nội, TP HCM và nhiều nơi khác. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc thư chúc Tết Ất Mùi 2015 trên truyền hình có đoạn: "Tôi xin chúc một năm mới đoàn kết, đổi mới và nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta, đến với mỗi đồng bào và chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài".

 

Đúng 24 giờ 00, pháo hoa rực sáng trên bầu trời thành phố Vị Thanh
Đúng 24 giờ 00, pháo hoa rực sáng trên bầu trời thành phố Vị Thanh

 

23 giờ 50, thời khắc giao thừa đang đến gần thật gần, tất cả mọi người đều háo hức, chờ đợi khoảnh khắc chuyển giao của đất trời.

23 giờ 15, pháo hoa được bắn lên từ nóc của Bưu điện tỉnh Bạc Liêu trong không khí vui tươi, phấn khởi của người dân

 

Hơn 23 giờ, các tuyến đường trung tâm ở TP HCM đông nghẹt người và các phương tiện giao thông khi mọi người đổ về để xem bắn pháo hoa.

Người dân tập trung trên cầu Calmete (quận 1) để xem pháo hoa. Ảnh: Q.Liêm
Người dân tập trung trên cầu Calmete (quận 1) để xem pháo hoa. Ảnh: Q.Liêm

 

Tại Hà Nội, sát giờ giao thừa, người Hà Nội bắt đầu đi chùa. Tại chùa Quán Sứ, người Hà Nội nguyện càu về một năm mới tốt lành

Trên các tuyến phố Thủ đô, các điểm bán cành lộc đã xuất hiện rất nhiều để phục vụ người dân hái lộc sau 0 giờ

Với nhiều người dân khác, họ tập trung về Bờ Hồ Hoàn Kiếm ngày một đông. Nhiều người đã ngồi trước 5-6 giờ để có vị trí tốt nhất xem pháo hoa

22 giờ 40, pháo hoa đã sáng rực trên bầu trời TP Rạch Giá (Kiên Giang) dù chưa đến giờ đón giao thừa chào năm Ất Mùi 2015.

22 giờ 30, đường phố Đà Nẵng vắng vẻ do năm nay thành phố không tổ chức bắn pháo hoa và các lễ hội mùa xuân.

Lúc 22 giờ 30, tại điểm chuẩn bị pháo hoa ở TP Rạch Giá (Kiên Giang), tình hình lưu thông bắt đầu hỗn loạn do lượng người đổ về khu vực bắn pháo hoa ngày càng nhiều.

Đến 21 giờ 30, đường hoa Tây Đô (Cần Thơ) không còn chỗ trống. Người dân phải nhích từng bước một trong sự giám sát của lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự. Phần đường còn lại bên hông đường hoa (đường Nguyễn Thái Học và Võ Văn Tần), các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Các điểm giữ xe máy tại đây cũng đồng loạt nâng lên 10.000 đồng/chiếc nhưng vẫn quá tải.

Trước đó, vào chiều tối 30 Tết, hàng ngàn người dân TP HCM đã đổ ra đường hoa Tết Ất Mùi trên đại lộ Hàm Nghi để chuẩn bị đón chào khoảnh khắc giao thừa trong thời tiết se lạnh. Kéo dài 510 m dọc theo đường hoa từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam. Với hai con đường song song dài hơn 510 m, đường hoa Tết Ất Mùi sẽ có bốn mặt đường trang trí hoa và tiểu cảnh dài tổng cộng hơn 2 km.

Trong khi đó, từ 19 giờ, nhiều bạn trẻ đã có mặt dọc theo 2 bên đường Võ Văn Kiệt và khu vực đầu hầm vượt sông Sài Gòn để cùng đón chờ pháo hoa.

Năm nay, TP HCM sẽ có 8 điểm bắn pháo hoa giao thừa mừng năm mới Ất Mùi 2015: bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và tại công viên văn hóa Gò Vấp, 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp bao gồm: Công viên lịch sử - văn hóa dân tộc, đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng, khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò, công viên văn hóa Đầm Sen và sân bóng đá huyện Cần Giờ.

 


.