Quà xuân về đảo xa…

10:01, 28/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 23 tháng Chạp, những món quà xuân gửi tặng người nghèo, cán bộ, chiến sĩ Lý Sơn mới ra tới đảo. Không khí lạnh chưa hết, biển vẫn gió cấp 6, cấp 7, thế mà tàu vẫn rẽ sóng ra khơi, chở theo bao tình cảm của đất liền đến Lý Sơn -  đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

TIN LIÊN QUAN

* Vui đón quà Tết

Tàu cứu hộ cứu nạn Biên phòng tỉnh nhổ neo lúc 6 giờ 30 phút chở theo đoàn cán bộ của Quân khu 5 do Thiếu tướng Trần Quang Phương làm trưởng đoàn cùng đoàn cán bộ đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh. Tàu cặp cảng khi sóng vừa lặng, mặt trời le lói chút nắng. Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đảo Lý Sơn đã có mặt từ rất sớm để đón đoàn.

 

Thiếu tướng Trần Quang Phương – Chính ủy Quân khu 5 thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 550.
Thiếu tướng Trần Quang Phương – Chính ủy Quân khu 5 thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm rada 550.


Cụ ông Trần Diện, 100 tuổi ở thôn Đông, xã An Vĩnh nắm chặt tay Thiếu tướng Trần Quang Phương xúc động nói: “Trời còn "săn" quá mà các chú cũng ra với nhân dân Lý Sơn tặng quà tết. Cảm ơn mọi người lắm!”. Hoàn cảnh của cụ Diện rất khó khăn nên phần quà Tết trị giá 400.000 đồng do Quân khu 5 tặng đặc biệt có ý nghĩa. Cụ Diện bảo: “Số tiền này tôi mua vài cân thịt heo ăn Tết. Thế cũng là ấm cúng lắm rồi!”.

Khác với những năm trước, xuân này Quân khu 5 tổ chức thăm, tặng quà “đỏ lửa” cho người nghèo tuyến biên giới, hải đảo. Số lượng, giá trị phần quà cũng được tăng lên, cao nhất là 3 triệu đồng, thấp nhất 400.000 đồng. Tất cả các quần quà được Quân khu chỉ đạo phải chuyển đến tay người dân trước 25 tháng Chạp để người dân có điều kiện mua sắm tết, đón xuân mới.

Trong chuyến đi này, các đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho Huyện ủy, UBND huyện Lý Sơn; Đồn biên phòng 328, Công an huyện, Cơ quan quân sự huyện, Trạm Rada 550, Trạm Rada tầm xa. Tại những nơi đến thăm, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thiếu tướng Trần Quang Phương đã chúc cán bộ, chiến sĩ năm mới nhiều sức khỏe, đón xuân vui tươi nhưng không quên nhiệm vụ.

* Ấm lòng đón Tết trên trận địa

Thăm trận địa pháo cao xạ 12,7mm Đại đội 5, Chính ủy Quân khu 5 Trần Quang Phương đã ân cần hỏi thăm tình hình tổ chức đón Tết cho các chiến sĩ mới, giúp anh em vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ người thân trong mùa xuân này. Cảm động trước tình cảm của lãnh đạo Quân khu 5 dành cho mình, binh nhì Nguyễn Văn Bình hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, yên tâm đón xuân cùng anh em đơn vị và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống. Thiếu tướng Trần Quang Phương đã thăm nơi ăn ở, sinh hoạt của các chiến sĩ Trạm Rađa Lý Sơn và nhắc nhở Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phải chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ hơn nữa, để anh em có điều kiện sinh hoạt, công tác tốt hơn.

Xúc động trước tình cảm ấm nồng ấy, Trung tá Hồ Bá Trung – Trạm trưởng Trạm Rada 550 hứa quyết tâm nêu cao tinh thần sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời tổ chức “Tết đơn vị” đầy đủ, ấm cúng như tết quê nhà… Dịp này, Quân khu 5 đã tổ chức dâng hương tại tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Đình làng An Vĩnh và tổ chức trồng cây mùa xuân tại Đình làng An Vĩnh.

Thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phẩm – Người Mẹ Việt Nam Anh hùng duy nhất trên đảo Lý Sơn, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đại tá Trần Xi Noa đã báo cáo tóm tắt chiến công của lực lượng vũ trang tỉnh nhà với Mẹ. Đồng chí cầu mong Mẹ có nhiều sức khỏe để vui với sự đổi mới của tỉnh nhà, của Lý Sơn hôm nay và mai sau…

Sáng cùng ngày, ông Trần Hòa – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh ra thăm, chúc Tết các vị chức sắc, đạo hữu Nhà thờ Lý Sơn nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ - 2014; thăm Mẹ VNAH Trần Thị Phẩm. Trước đó, UBMTTQVN tỉnh cũng đã ủy quyền cho Mặt trận huyện, xã tặng quà “Tết đỏ lửa” cho người nghèo các xã An Vĩnh, An Hải và xã đảo An Bình. Tết này nhiều người nghèo Lý Sơn được nhận quà xuân, trị giá từ 400.000 đồng đến 3 triệu đồng để có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết.


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.